Văn Tùng đau đớn rời sân sau 10 phút thi đấu, nguy cơ lỡ hẹn với ĐT Việt Nam

Giang Nguyễn
Văn Tùng tái phát chấn thương bắp chân, phải rời sân chỉ sau hơn 10 phút thi đấu cho CLB Hà Nội trong tối ngày 31/5.

Văn Tùng là một trong số 27 cái tên được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam. Anh cũng là gương mặt tạo ra nhiều tranh cãi nhất. Văn Tùng chỉ là phương án dự phòng của CLB Hà Nội. Trong suốt 3 năm qua, cầu thủ này chỉ có 1 bàn thắng tại V.League. Những dấu ấn của anh chủ yếu diễn ra ở các giải trẻ. Điều đó khiến NHM đặt ra rất nhiều dấu hỏi về vị trí của chân sút trẻ này ở ĐT Việt Nam.

Tối 31/5, Văn Tùng được tung vào sân từ băng ghế dự bị như rất nhiều trận đấu khác. Anh thay thế Văn Quyết ở phút 75. Phút 84, Văn Tùng băng xuống phá bẫy việt vị rất tinh tế, đón đường chuyền đẳng cấp của Xuân Mạnh và ghi bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, cầu thủ này bất ngờ ngã gục xuống sân dù không va chạm với ai. Anh tái phát chấn thương bắp đùi và phải rời sân bằng cáng. Sau trận đấu, Văn Tùng phải nhờ các bác sĩ cõng vào phòng thay đồ.

a8ae16cf732ed3708a3f-1717168530.jpg

Văn Tùng rời sân vì chấn thương.

Đây không phải lần đầu tiên Văn Tùng chấn thương bắp chân rồi phải rời sân. Hồi tháng 1, tại Asian Cup 2024, Văn Tùng chỉ thi đấu được hơn 70 phút rồi phải rời sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia vì chấn thương tương tự. Điều này khiến NHM tiếp tục đặt ra dấu hỏi về thể chất của Văn Tùng. Đã rất lâu rồi cầu thủ này không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút dù anh mới 22 tuổi. Rất khó để Văn Tùng có thể tiếp tục nếu anh cứ liên tục gặp chấn thương như vậy.

Gần như chắc chắn, Văn Tùng sẽ không thể bình phục kịp thời cho trận đấu với ĐT Philippines sắp tới. HLV Kim Sang Sik khả năng cao sẽ phải tìm một chân sút khác để triệu tập thay thế.

Trong ngày hôm nay, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ lên hội quân tại một khách sạn ở Hà Nội. Ngày mai, các cầu thủ sẽ được bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe trước khi bước vào buổi tập đầu tiên tại VFF vào buổi chiều.