Vết gợn ẩn sâu của Liverpool

Admin

So với cùng giai đoạn ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đang làm tốt hơn. Tại Premier League, họ xếp thứ 2 thay vì đứng ở vị trị thứ 7. Thầy trò Jurgen Klopp ghi nhiều bàn hơn (37 so với 33), nhận ít bàn thua hơn (16 so với 18) và tích góp nhiều điểm hơn (39 so với 29). Nhiều người vì thế bắt đầu nói về sự tiến bộ của đội chủ sân Anfield.

Họ được đặt vào nhóm ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch Premier League thay vì nằm ngoài cuộc chơi và chỉ đặt ra mục tiêu khiêm tốn mang tên top 4. Nhưng có vẻ như ở Liverpool, xuất hiện một dấu hỏi về năng lực thực sự của họ.

Vết gợn ẩn sâu sự ảo tưởng của Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool hòa Arsenal trên sân nhà.

Thật bất ngờ nếu biết Liverpool không thắng trận nào trước nhóm Big Six. Họ hòa Chelsea, Manchester City, Manchester United, Arsenal và thua Tottenham Hotspur. Nếu sự bất công vì VAR thể hiện rõ trước Spurs, còn trận hòa Man City lẫn Arsenal là những kết quả chấp nhận được, thì việc The Kop để cho 2 CLB đang gặp vấn đề như Chelsea lẫn Man Utd cầm chân là điều không ổn.

Gặp Chelsea tại Stamford Bridge, đoàn quân của Klopp thi đấu dưới sức. Tiếp đón Man Utd trên sân nhà, họ gây áp lực khủng nhưng bất lực tìm bàn thắng. Một vết gợn đang tiềm tàng nơi Liverpool.

Việc chưa thắng nhóm Big Six mùa này không hẳn là vấn đề nghiêm trọng, nhưng nó không giống hình ảnh một Liverpool rất biết chiến đấu để giành lấy thứ họ cần trong các cuộc đại chiến. Đó là sự khác thường.

Sư khác thường này càng được làm nổi bật sau những chiến thắng nghẹt thở của Liverpool mùa này. Thống kê chỉ ra ở mùa giải này, trước trận Arsenal, họ trải qua 9 trận bị dẫn nhưng đã thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 1 (trước Tottenham trong thế thiếu người), tổng số điểm lấy về từ các trận này là 18 điểm. Để làm mang lại những thắng lợi kịch tính, Liverpool phải tấn công vồ vập, áp đảo đối thủ nghẹt thở.

Và khi họ điên cuồng tấn công, điều đó làm cho người hâm mộ thán phục sức mạnh của đại diện vùng Merseyside. Thứ cường độ chơi bóng của thầy trò Klopp chiếm được tình cảm giới mộ điệu và vì thế dư luận dành cái nhìn thiện cảm cho Liverpool. Họ tung hô Lữ đoàn đỏ nhưng chìm trong những lời ca ngợi ấy là một Liverpool đang chơi chưa ổn trước các đối thủ quen thuộc.

Vết gợn ẩn sâu sự ảo tưởng của Liverpool - Bóng Đá

 Sau nửa đầu mùa giải, The Kop chưa thể thắng nhóm Big Six.

Về mặt thống kê, The Kop rõ ràng hơn hẳn mùa giải vừa rồi, nhưng để họ khẳng định sức mạnh vượt trội của mình, việc biết thắng trước nhóm Big Six là một điểm cộng. Mọi thứ hiện vẫn trong tầm kiểm soát của CLB thành phố cảng, nhưng thực tế cho thấy họ vẫn xếp sau Arsenal. Một Man City dù đang xếp thứ 5 nhưng hứa hẹn "nhấn ga" trong giai đoạn 2 mùa giải trong trường hợp Kevin de Bruyne tái xuất. Hỏi Arsenal để biết đội chủ sân Etihad đua tốc độ ở chặng cuối tài tình như thế nào.

Giai đoạn 2 của mùa giải sẽ là thời điểm thích hợp đưa ra đánh giá chuẩn nhất về Liverpool. Sự đánh giá ấy sẽ phụ thuộc vào việc họ có thể xưng vương Premier League hay không. Cải thiện thành tích trước những đối thủ BIg Six sẽ thúc đẩy tham vọng đó.