VFF cập nhật tình hình chấn thương của Công Phượng, nhận định khó sang Indonesia cùng ĐTVN

Admin
Trang chủ của LĐBĐ Việt Nam mới đây đã đăng tải thông tin liên quan đến chấn thương của tiền đạo Công Phượng, đồng thời cũng đánh giá khả năng thi đấu trận gặp Indonesia của cầu thủ này.

Thông tin Công Phượng khó thi đấu ở trận gặp Indonesia là điều khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không vui. Ở thời điểm cuối năm 2023, chấn thương gặp phải ở Yokohama là một phần khiến Công Phượng không đảm bảo thể lực cho hai trận đầu ở vòng loại World Cup 2026 và sau đó là VCK Asian Cup 2023.

Trước đó, nhằm đảo bảo chiều sâu lực lượng cho đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh nhiều trụ cột không kịp hồi phục chấn thương như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh hay mới nhất là Phạm Tuấn Hải, đích thân HLV trưởng Philippe Troussier đã sang Nhật Bản để trực tiếp kiểm tra, đánh giá phong độ của Công Phượng.

Công Phượng đã tham gia tập luyện tại đội tuyển từ ngày 13/3, cùng chung nhóm tập với các tuyển thủ khác như Thành Chung, Xuân Mạnh, Đình Bắc, Việt Hưng, Hùng Dũng…Do các cầu thủ có mật độ thi đấu khác nhau tại giải V.League và Cúp quốc gia, nên việc phân nhóm các cầu thủ trong những buổi đầu tập luyện là điều cần thiết để tạo sự cân bằng về thể lực, phong độ giữa các cầu thủ, sau đó mới gộp lực lượng lại để triển khai các nội dung chính về kỹ chiến thuật.

"Việc tái phát chấn thương, dù không nghiêm trọng, nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội ra sân của Công Phượng, trước mắt là chuyến đến làm khách trên sân Indonesia ngày 21/3 tới." VFF đưa tin.

Như vậy có thể thấy rõ, Công Phượng khó có thể lên đường sang Indonesia cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà vào ngày 21/3. Chấn thương khiến tiền đạo trưởng thành từ Hoàng Anh Gia Lai một lần nữa lỡ hẹn tại vòng loại World Cup 2026.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có một buổi tập nữa vào ngày 18/3. Tối cùng ngày, HLV trưởng Philippe Troussier sẽ chốt lại danh sách 28 cầu thủ cho chuyến đến làm khách tại sân Gelora Bung Karno.