VFF thay đổi chỉ tiêu ở AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik thêm áp lực

Trí Dũng
Trong buổi lễ ký kết hợp đồng với HLV Kim Sang Sik, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nâng mức chỉ tiêu thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024.

Cách đây ít ngày, lãnh đạo VFF cho biết HLV Kim Sang Sik được giao chỉ tiêu tối thiểu vào đến bán kết AFF Cup 2024. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng hôm nay (6/5), chỉ tiêu đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc đã được nâng lên.

Phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Anh Tú cho biết: "Để đảm bảo sự ổn định của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, VFF đã tích cực triển khai tìm HLV trưởng mới. Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cục TDTT và tham vấn của hội đồng HLV Quốc gia, VFF đã có nhiều cuộc tiếp xúc và tìm hiểu với nhiều ứng viên. VFF xin thông báo HLV Kim Sang Sik sẽ kí hợp đồng 2 năm trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam.

VFF tin tưởng rằng với trình độ, năng lực cống hiến của mình khi còn là cầu thủ và thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Kim Sang Sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, nâng cao tinh thần đoàn kết, mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Kim Sang Sik có thể phát huy khả năng".

"Quá trình đàm phán hợp đồng có những thỏa thuận riêng. Với AFF Cup 2024, chúng ta đã vào chung kết năm 2018, 2022, nên mục tiêu VFF đặt ra cho ông Kim là ít nhất vào chung kết. Hiển nhiên là chúng ta muốn vô địch, nhưng phải tính từng bước, đầu tiên là qua vòng bảng, sau đó là vào bán kết và chung kết", ông Tú nói thêm.

Trước mắt, HLV Kim Sang Sik sẽ chuẩn bị cho đợt tập trung đầu tháng 6 tới của ĐT Việt Nam. "Những chiến binh sao vàng" sẽ có 2 trận đầu cuối cùng tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp đội tuyển Philippines vào ngày 6/6 và Iraq vào ngày 11/6.