Vị trí HLV ĐT Việt Nam: Cú bẻ lái cực mạnh xuất hiện phút cuối?

Sau quá trình sàng lọc, LĐBĐ Việt Nam hiện đã chọn ra những cái tên phù hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Cuộc tuyển chọn vẫn chưa ngã ngũ cho đến khi cái tên chính thức được công bố.

LĐBĐ Việt Nam đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trong quá trình chốt HLV mới cho ĐT Việt Nam. Dự kiến, vào ngày mai (3/5), cái tên kế nhiệm HLV Troussier sẽ được công bố. Cho đến thời điểm này, mọi bất ngờ đều có thể diễn ra.

HLV Kim Sang Sik đang là cái tên sáng giá nhất. Ông là người đầu tiên gửi hồ sơ đến VFF. Điều này cho thấy quyết tâm của cựu HLV Jeonbuk là khá cao. Bên cạnh đó, HLV Kim còn là học trò cũ của HLV Park Hang Seo, đồng thời được đánh giá cao với triết lý gần giống với người thầy của mình, đó là đề cao tính an toàn, hiệu quả.

Cách đây vài ngày, hãng tin KBS đưa tin: "Cựu HLV CLB Jeonbuk Hyundai, ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Một quan chức am hiểu thị trường bóng đá Đông Nam Á tiết lộ với phóng viên KBS: "HLV Kim Sang-sik mới đây đã gặp gỡ LĐBĐ Việt Nam và ký hợp đồng huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam”. Huấn luyện viên Kim Sang Sik vừa trở lại Hàn Quốc sau chuyến đi tới châu Âu vào tuần trước. Ông sẽ sớm có mặt tại Việt Nam để hoàn tất việc ký hợp đồng".

polking-1-1714617035.jpg

HLV Mano Polking có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam? Ảnh: FAT

Tuy nhiên mới đây 1 lãnh đạo VFF chia sẻ rằng, hiện chưa có bất kì quyết định nào liên quan đến HLV trưởng mới của ĐT Việt Nam. Vì thế, NHM vẫn cần thận trọng trước những luồng thông tin từ Hàn Quốc.

Cho đến thời điểm này, có một ứng viên khác cũng được đánh giá rất cao, đó là HLV Mano Polking. Xét về kinh nghiệm làm việc, nhà cầm quân người Brazil có nhiều lợi thế trong cuộc đua ngồi vào ghế nóng “những chiến binh sao vàng”. Trong quá khứ ông từng có thời gian làm việc tại CLB.TPHCM, có hiểu biết nhất định về bóng đá Việt Nam. Ông cũng có kinh nghiệm dẫn dắt cả U23 và ĐT Thái Lan cùng lúc, điều mà HLV Kim Sang Sik chưa từng trải nghiệm.

HLV Mano Polking từng giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup, thành công trong việc lấy lòng những công thần như Chanathip, Theerathon để tạo nên tập thể thống trị tuyệt đối tại Đông Nam Á. Đây là yếu tố mà LĐBĐ Việt Nam cũng rất cần ở HLV mới. Cần nhớ rằng, trong nhiệm kỳ của mình, HLV Troussier từng không triệu tập hoặc cất rất nhiều công thần trên băng ghế dự bị như Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Công Phượng, Hùng Dũng... khiến ĐT Việt Nam bị xáo trộn quá nhiều, dẫn đến sự rối loạn cả trong sân cỏ lẫn phòng thay đồ.

Trong danh sách sàng lọc cũng xuất hiện 2 HLV người Nhật Bản, nhưng khả năng họ được chọn rất thấp. Hiện tại chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam chưa có gì chắc chắn, không loại trừ khả năng sẽ có cú bẻ lái cực mạnh của LĐBĐ Việt Nam.