Việt Nam 0-3 Indonesia: Thêm một lần đau, gục ngã trên sân Mỹ Đình

Anh Tuấn
Trận đấu định đoạt trực tiếp đến tấm vé nhì bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã kết thúc với chiến thắng cách biệt thuộc về đội khách Indonesia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc chủ động và tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Ngay phút thứ 3, Nathan Noel ập vào đá cận thành từ quả phạt góc nhưng không thành công. Chỉ 5 phút sau, đội khách mở tỷ số với từ tình huống cố định. Cầu thủ Jay Idzes bên phía Indonesia bật cao đánh đầu trong tư thế không ai kèm, hạ gục thủ thành Nguyễn Filip.

Đến phút 23, hàng thủ đội chủ nhà thi đấu không quyết liệt để một mình Oratmangoen đi bóng qua 3,4 cái bóng áo trắng. Cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Nguyễn Filip và nhân đôi cách biệt cho Indonesia. Những phút sau đó chứng kiến thầy trò Troussier tạo ra những cơ hội với pha dứt điểm của Tiến Linh và không lâu sau là Văn Khang nhưng chừng đó là chưa đủ. Hai đội rời sân sau 45 phút khi tỷ số là 2-0 nghiêng về phía Indonesia.

img-4222-1711464987.jpeg
ĐT Việt Nam nhận thất bại ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn không có một bài đánh cụ thể nào để vượt qua áp lực từ đội khách. Toàn đội vẫn chơi bế tắc dù HLV Troussier thực hiện hết 5 quyền thay đổi người. Một trong những cầu thủ đang có phong độ cao tại V-League thời gian gần đây, Nguyễn Quang Hải không nằm trong số đó. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội không được thi đấu một phút nào dù những người vào sân ở cả hai lượt đi và về không để lại quá nhiều dấu ấn. Đến phút 90+8, sau những tình huống dứt điểm liên tiếp, bóng bật ra ở vị trí thuận lợi và tiền đạo Sananta băng vào dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho Indonesia.

Với kết quả trên, Indonesia bảo đảm vị trí thứ 2 bảng F với 7 điểm, hơn đội tuyển Việt Nam 4 điểm. Ở trận đấu sớm của bảng, Iraq thắng đậm Philippines với tỷ số 5-0 và chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng F.