VPF ra công văn nhắc nhở HLV Gong Oh-kyun và cầu thủ Trần Văn Kiên

VPF gửi văn bản nhắc nhở các đội bóng chấn chỉnh hành vi quá khích của cầu thủ và HLV trưởng tại vòng 5 V.League 2023/24.

Văn bản số 430/BC-TCTĐ của VPF gửi đến CLB CAHN ghi rõ: "Phút 35, cầu thủ Văn Kiên và HLV Gong Oh-kyun va chạm trên sân. Dù được can ngăn kịp thời và không phát sinh sự việc nghiêm trọng, nhưng phản ứng của 2 bên để lại hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải đấu.

Ban tổ chức giải đề nghị CLB Công an Hà Nội nhắc nhở, rút kinh nghiệm với HLV Gong Oh-kyun, tránh tái diễn các vi phạm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải đấu và CLB".

0f60a03cd19c78c2218d-1702530493.jpg

Tình huống ông Gong Oh-kyun xô xát với hậu vệ Trần Văn Kiên

Đồng thời, BTC giải cũng gửi văn bản có nội dung tương tự đề nghị CLB Nam Định nhắc nhở, rút kinh nghiệm với hậu vệ Trần Văn Kiên, tránh tái diễn các vi phạm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải đáu và CLB.

Phút thứ 33 trong trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Công an Hà Nội, tình huống bóng đi hết đường biên dọc và đội chủ nhà được hưởng quyền ném biên. Nguyễn Văn Kiên tiến đến lấy bóng để thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, HLV Gong Oh-kyun cản bóng trước mặt cựu cầu thủ Hà Nội FC.

Văn Kiên huých tay, đẩy ông Gong Oh-kyun lùi ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ thái độ bất mãn, cởi áo, phản ứng dữ dội với cầu thủ này, sự việc chỉ dừng lại khi trọng tài thứ tư và các thành viên BHL lẫn cầu thủ trên sân chạy lại can ngăn. Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái rút thẻ vàng cảnh cáo HLV Gong Oh-kyun và Văn Kiên.

Thực tế, việc HLV Gong Oh-kyun chỉ phải nhận thẻ vàng có phần khá nhẹ tay. Theo luật bóng đá cập nhật của FIFA, nếu một thành viên của đội bóng ngăn cản đối thủ đưa bóng nhập cuộc nhanh, trọng tài có quyền rút thẻ đỏ trực tiếp với người này. Tuy nhiên, ông Thái cũng đã phạt thẻ vàng với hậu vệ Trần Văn Kiên vì phản ứng không đẹp.

VPF cũng có văn bản gửi Ban Kỷ luật VFF xem xét có án phạt bổ sung với trường hợp của ông Gong và hậu vệ Văn Kiên. Tuy nhiên, những quyết định kỷ luật được công bố hôm 13/12 không có tên 2 nhân vật kể trên./.