Xác định trọng tài cầm còi trận Việt Nam tiếp đón Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình

Admin
Trọng tài Faghani Alireza được xác định là người cầm còi trong màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Indonesia tại sân Mỹ Đình tối ngày 26/3 tới đây.

Cục diện ở thời điểm hiện tại của Bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á đang diễn ra căng thẳng. Tuyển Việt Nam sau khi nhận thất bại 0-1 trước Indonesia đang xếp ở vị trí thứ 3, kém Indonesia 1 điểm. Chính vì vậy, thầy trò HLV Troussier cần có chiến thắng để vượt lên chính đối thủ trong trận tái đấu ngày 26/3 tới.

Lúc này, danh tính vị trọng tài điều khiển màn so tài được dự báo rất căng thẳng sắp tới đã được xác định. Đó là ông Faghani Alireza, một trong những vị "vua áo đen" uy tín của LĐBĐ Châu Á.

Ông Faghani cũng từng cầm còi một số trận đấu của ĐT Việt Nam. Chính ông là người điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, khi ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình để giành chức vô địch. Nhưng nên nhớ rằng ở màn so tài ấy, ông Faghani đã rút tới 6 thẻ vàng cho ĐT Việt Nam. Đây là một trong những vị trọng tài nổi tiếng nghiêm khắc của Châu Á.

Ngoài ra, trọng tài Faghani đã cầm còi ở trận Việt Nam đấu Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đây là trận đấu tuyển Jordan có bàn thắng từ quả đá phạt gián tiếp gây tranh cãi, tuy nhiên chung cuộc tuyển Việt Nam khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo vẫn có chiến thắng chung cuộc.