Quảng cáo #181

Xavi giải thích lý do Vitor Roque không đá chính cho Barcelona trong trận thắng Mallorca

Xavi Hernandez khẳng định Vitor Roque sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn cho Barcelona ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 trước Mallorca

Tiền đạo người Brazil đã ký hợp đồng với vớ mức phí 40 triệu euro vào mùa hè năm ngoái và gia nhập Barca vào tháng 1 sau khi kết thúc mùa giải 2024 với Club Athletico Paranaense với 21 bàn thắng trên mọi đấu trường. 

Barcelona: Vitor Roque: Barcelona are already raving about their  competitive starlet | Marca

Người ta kỳ vọng rất nhiều vào Roque khi cập bến vào mùa đông nhưng càu thủ này ít khi được ra sân trong màu áo mới. Cầu thủ tuổi teen này mới chỉ có cho mình 1 lần được đá chính tại La Liga, những lần còn lại, anh vào sân từ băng ghế dự bị 

 

Cầu thủ 19 tuổi này được cho là sẽ ra sân từ đầu trong trận đấu giữa La Blaugrana với Mallorca vào hôm thứ 6 khi huấn luyện viên Xavi muốn xoay tua tuyền đầu của mình trước trận đấu quan trọng tại vòng 16 đội UEFA Champions League với Napoli vào giữa tuần. 

 

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban nha cuối cùng đã chọn Marc Guiu, Joao Felix và Lamine Yamal để xuất phát cho trận đấu. Roque cuối cùng được tung vào sân thay người trong 30 phút cuối trận. Thay cho Felix ở bên trái hàng công của Barca. 

 

Phát biểu với báo chí sau chiến thắng, Xavi đã rất khen ngợi tiền đạo này và khẳng định anh sẽ sớm ra sân nhiều hơn. 

 

“Vitor Roque đã có 30 phút xuất sắc. Anh ấy xuất sắc trong các pha tranh chấp tay đôi và tạo ra khoảng trống. Anh ấy sẽ bắt đầu có nhiều thời gian thi đấu hơn.”

 

Quảng cáo #183