3 lợi thế của tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq

Minh Anh
Trước trận gặp Iraq trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại hai World Cup 2026, HLV Troussier đã chỉ ra các lợi thế của tuyển Việt Nam.

Trưa nay, đội tuyển Việt Nam đã có buổi họp báo trước trận đấu diễn ra ngày mai (21/11) trên sân vận động Mỹ Đình. Trả lời báo chí, HLV Troussier đã chỉ ra 3 lợi thế của đội tuyển Việt Nam trong trận đối đầu với Iraq.

Tứ nhất là sự hưng phấn sau chiến thắng trận ra quân. Ngày 16/11 vừa qua, Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 thuyết phục trên đất Philippines. Chiến thắng này không chỉ mở ra một khởi đầu thuận lợi mà còn mang đến sự giải toả tâm lý cho cả thầy và trò của đội tuyển Việt Nam. Trước đó, trong loạt trận FIFA Days tháng 10, thầy trò HLV Troussier nhận về kết quả thi đấu không tốt khi gặp các đối thủ lớn tại Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan. Các trận toàn thua khiến đội tuyển Việt Nam gặp không ít áp lực. Tuy nhiên trận thắng vừa qua trước Philippines đã giúp họ cởi bỏ áp lực ấy, quyết tâm tập luyện để chuẩn bị tốt cho các trận đấu tiếp theo.

z4897685947522-0581e4ce3bc32306aa63b440912fcd02-1700469135.jpg
Các lợi thế HLV Troussier đánh gía đều dựa trên tình hình thực tế

Lợi thế thứ hai nhà cầm quân người Pháp chỉ ra chính là việc thi đấu trên sân nhà. Trận đấu với Iraq diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau nhiều lần tu sửa, tân trang, sân Mỹ Đình đã sạch đẹp hơn rất nhiều, sẵn sàng phục vụ trận đấu. Mặt cỏ tự nhiên tại sân Mỹ Đình cũng là một điểm giúp cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt, bỏ qua những lo lắng về mặt sân như trận đấu với Philippines trước đó. Đặc biệt, đá trên sân nhà, các cầu thủ sẽ được tiếp lửa bởi hàng ngàn cổ động viên. Dù thời gian gần đây người hâm mộ Việt Nam chưa hài lòng với bóng đá nước nhà nhưng tinh thần thể thao vẫn luôn rực cháy trong mỗi con người Việt Nam. Tin chắc ngày ngày (21/11), đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ.

Điều thứ ba HLV Troussier chỉ ra là quyết tâm của cầu thủ. Trong đợt hội quân này có thể nhìn rõ tương quan lực lượng của đội tuyển Việt Nam. Có những gương mặt rất quen thuộc đã làm nên thương hiệu trước đó nhưng cũng có những cái tên rất mới, thậm chí lần đầu được lên tuyển. Tại họp báo, nhà cầm quân người Pháp cũng phát biểu: "Tôi không chọn người dựa trên tên tuổi và thành tích trong trong quá khứ của họ. Tôi dùng người dựa trên năng lực, đóng góp cho tập thể tùy theo hoàn cảnh, đấu pháp đã đề ra". Do vậy, cầu thủ dù bao nhiêu tuổi, có nổi tiếng hay không, khi đứng trong hàng ngũ đội tuyển đều được đặt ngang nhau. Nếu không nỗ lực, quyết tâm, ai cũng có thể là người không được chọn.

z4886676536827-6e42782ad116f222422e4893e52d463f-1700450777.jpg
HLV Troussier hy vọng các học trò tận dụng được hết các lợi thế

Với 3 lợi thế trên, HLV Troussier cho rằng: "Nếu chúng ta tận dụng điều này, cộng thêm việc tuân thủ đấu pháp thi đấu, chuyển hóa tốt các cơ hội thì đội tuyển Việt Nam có thể đạt được kết quả khả quan".

Nhận định về đối thủ, HLV trưởng ĐT Việt Nam nói: "Tôi biết vị thế của đội tuyển Iraq. Họ nằm trong nhóm 5 hoặc 6 đội mạnh nhất châu Á. Tuy nhiên, tôi nói với các cầu thủ hãy gây khó khăn cho họ. Đội tuyển Việt Nam bị coi là cửa dưới, khả năng thua trận cao hơn. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn, chứng minh nhận định đó là sai. Qua trận đấu với Philippines, tôi càng thấy được quyết tâm của các cầu thủ".