5 thống kê thú vị sau trận đấu hấp dẫn nhất vòng 25 Premier League

Admin
Trận đấu đêm qua giữa Manchester City và Chelsea diễn ra với thế trận tương đối bất ngờ cho NHM. Được kì vọng sẽ giành trọn 3 điểm tuy nhiên đoàn quân của Pep Guardiola chỉ có 1 trận hòa sau 90 phút

Sau trận đấu, liên tiếp những con số thú vị được trang thống kê bóng đá Squawka truyền tải trên mạng xã hội X.

1. 5 bàn thắng: Nếu tính riêng ở mặt trận VĐQG, không đội bóng nào ghi bàn vào lưới tập thể do Guardiola dẫn dắt nhiều hơn Chelsea trong 1 mùa (2023/2024)

Dù vẫn bất bại, tuy nhiên hàng phòng ngự của Man City sẽ phải tập trung hơn trong những trận đấu sắp tới

2. Raheem Sterling đã ghi 121 bàn tại Premier League, vượt qua người đồng đội cũ Steven Gerrard (120). Anh hiện đang có số bàn thắng bằng với Romelu Lukaku và nằm trong top 20 các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League.

adasda-1708242783.jpg
Sterling không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

3. Axel Disasi thực hiện 16 pha giải vây trước Man City. Nếu tính riêng 8 mùa giải Premier League gần đây, con số trên biến Disasi trở thành cầu thủ Chelsea thực hiện giải vây nhiều nhất trong 1 trận đấu.

4. Cũng ở 8 mùa giải đã qua, chỉ có 2 cầu thủ Man City thực hiện nhiều hơn 9 cú sút mà không có nổi bàn thắng nào. Người đầu tiên là Sergio Aguero trong trận gặp Man Utd năm 2017 và người tiếp theo chính là Haaland ở trận đấu đêm qua.

Không chỉ ở mùa giải này, người ta đã thấy sự kém duyên trong các trận cầu lớn của Erling Haaland ở mùa giải trước.

5. Bàn thắng muộn ở trận đấu đêm qua giúp Rodri tiếp tục chuỗi trận bất bại của riêng mình. Man City không thua 56 trận đấu gần nhất mà tiền vệ người Tây Ban Nha có mặt trên sân. Số 16 đang thể hiện vai trò bất khả xâm phạm tại tuyến giữa của nửa xanh thành Manchester.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, Pep thừa nhận: "Chúng tôi không đạt được đẳng cấp của mình trong hiệp 1. Khi thi đấu với một đội như Chelsea, bạn phải thể hiện ở phong độ tốt nhất trong 95 phút. Chúng tôi chỉ bắt đầu thi đấu sau khi bị thủng lưới". Kết quả ngoài dự kiến của Pep khiến Man City kém Liverpool 4 điểm, ít hơn Arsenal 2 điểm khi còn 1 trận chưa đấu.

Trong mùa giải khó khăn, Chelsea cho thấy họ là kẻ phán quyết cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. "The Blues" hòa Man City cả 2 lượt trận, chia điểm Liverpool lẫn Arsenal ở giai đoạn lượt đi.