AI dự đoán Quả bóng vàng 2024

Quả bóng vàng là danh hiệu cá nhân cao quý nhất tại làng bóng đá thế giới. Vì thế, trong đời cầu thủ ai cũng mơ ước được một lần sở hữu giải thưởng này.

Sau một mùa giải khó khăn, người hâm mộ luôn háo hức muốn được nhìn thấy chủ nhân của Quả bóng vàng. Mới đây, một tài khoản đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán kết quả của giải thưởng này trong vòng 15 năm tới. Sau khi được công bố, danh sách này lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Theo AI, ngôi sao Jude Bellingham của Real được dự đoán sẽ chiến thắng Quả bóng vàng 2024. Nếu điều này xảy ra, Bellingham sẽ trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử có Quả bóng vàng, chỉ sau Ronaldo de Lima.

AI cũng cho rằng Cristiano Ronaldo đã "hết cửa" sở hữu Quả bóng vàng nhưng Messi thì khác. Siêu sao người Argentina được cho sẽ bỏ túi Quả bóng vàng 2026, năm World Cup diễn ra.

Kylian Mbappe (2025, 2034), Erling Haaland (2029), Vinicius Jr (2030) được cho cũng sẽ chiến thắng giải thưởng trên. Sao trẻ 17 tuổi Lamine Yamal (Barca) và 19 tuổi Arda Guler (Real) thậm chí được AI dự đoán sẽ thắng 2 Quả bóng vàng trong tương lai.

Danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới được trao cho danh thủ Stanley Matthews của Blackpool, một huyền thoại của bóng đá Anh. Hiện tại, người đang sở hữu nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất là Lionel Messi với 8 danh hiệu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Đứng thứ hai là kỳ phùng địch thủ của anh là Cristiano Ronaldo, với 5 Quả bóng vàng.

Dự đoán của AI dựa trên các yếu tố như phong độ thi đấu, thành tích cá nhân và tập thể, tầm ảnh hưởng,... Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán và kết quả thực tế có thể hoàn toàn khác. Dù vậy, những dự đoán này vẫn mang đến cho người hâm mộ bóng đá cái nhìn thú vị về những ngôi sao tiềm năng có thể thống trị làng túc cầu trong tương lai.