Quảng cáo #181

Al Ahly đánh gục Al Ittihad, tiến thẳng vào bán kết

Đại diện đến từ Ai Cập Al Ahly đã giành chiến thắng thuyết phục trước Al Attihad để có vé vào vòng bán kết FIFA Club World Cup 2023.

Đội chủ nhà Al Ittihad bước vào giải đấu với hy vọng lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên với màn trình diễn không đủ tốt đội bóng này đã chấp nhận dừng bước trước đại diện CAF Champions League 2022/23 Al Ahly.

Hai đội kiểm soát bóng khá cân bằng từ những phút đầu, Al Ahly tỏ ra sắc sảo hơn trong những pha tấn công vì thế họ đã tìm được bàn thắng trước. Phút 21, Maaloul thực hiện thành công quả phạt đền khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Nhận bàn thua trước, Al Ittihad vùng lên tấn công, phút 44 đại diện đến từ châu Á đã được hưởng penalty khi trọng tài check VAR. Tuy nhiên trên chấm 11m ngôi sao số 1 Al Ittihad Karim Benzema đã không đánh bại được thủ thành El Shenawy.

21-1702676445-044333-1702692090.jpg
Maaloul đã không phạm sai lầm trên chấm phạt đền.

Bước vào hiệp 2, Al Ahly tiếp tục thể hiện sự lấn lướt. Phút 59, El Shahat tung cú dứt điểm không thể chê từ rìa vòng cấm nhân đôi cách biệt cho đội khách. 3 phút sau Ashour tiếp tục lập công cho Al Ahly, nhấn chìm mọi hy vọng của Al Ittihad.

Những nỗ lực chỉ giúp cho Al Ittihad có được bàn thắng danh dự ở phút cuối nhờ công của Benzema. Tỷ số 3-1 nghiêng về Al Ahly được ấn định khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. Với chiến thắng này Al Ahly giành vé vào bán kết FIFA Club World Cup 2023. Đối thủ tiếp theo của đội bóng Ai Cập là Fluminense, đại diện hàng đầu Brazil, tham dự giải với tư cách nhà vô địch Nam Mỹ.

Quảng cáo #183