Fenerbahce bỏ trận chung kết Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ

Trong trận chung kết Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, Fenerbahce đã bỏ dở trận đấu với Galatasaray và tự dâng cho đối thủ chiếc cúp vô địch.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ giữa  Fenerbahce và Galatasaray đã kết thúc theo một kịch bản kỳ lạ. Nhằm phản đối Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce chỉ tung ra sân đội hình gồm các cầu thủ U19.

Chỉ khoảng hơn 50 giây sau tiếng còi khai cuộc, Mauro Icardi mở tỉ số cho Galatasaray. Ngay lập tức, các cầu thủ Fenerbahce ngừng thi đấu và bỏ vào đường hầm. Điều này giúp cho Galatasaray được trao chức vô địch.

Để các khán giả không phải phí tiền mua vé đến sân nhưng không được xem thi đấu, Galatasaray đã chia quân ra đá nội bộ giữa đội hình chính và đội hình dự bị.

Hành động của Fenerbahce là nhằm phản đối Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF). Trước trận, họ đã gửi yêu cầu dời trận chung kết Cúp Quốc gia vì phải đá trận gặp Olympiacos ở UEFA Europa Conference League chỉ 4 ngày sau đó. Ngoài ra họ cũng muốn trận đấu được điều khiển bởi trọng tài nước ngoài nhằm tránh yếu tố thiên vị. Cả hai yêu cầu này đều bị TFF bác bỏ.

Thật ra, mối quan hệ giữa Fenerbahce và TFF đã căng thẳng trong 1 tháng qua. Ở trận gặp Trabzonspor tại Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig), các cầu thủ Fenerbahce bị CĐV tấn công và cũng có hành động đáp trả. Hai cầu thủ của họ phải nhận án treo giò từ TFF.

Ban lãnh đạo Fenerbahce đã rất tức giận và yêu cầu TFF phải có sự thay đổi. Họ thậm chí dọa sẽ rút lui khỏi Super Lig.