Quảng cáo #181

Arsenal vẫn có nguy cơ bị loại ở Champions League

Cuộc chiến giành một suất vào vòng loại trực tiếp Champions League dần đi đến hồi kết và Arsenal đang gặp nhiều thuận lợi.

Lượt thi đấu áp chót của vòng bảng UEFA Champions League mùa này gần như sẽ định hình vòng 16 đội khi Arsenal đặt mục tiêu sớm có vé đi tiếp.

Sau khi giành những chiến thắng ấn tượng trước Sevilla trên sân nhà và sân khách, Pháo thủ đã nắm toàn quyền tự quyết ở bảng B và một chiến thắng nữa trước Lens sẽ đủ để đảm bảo một suất vượt qua vòng bảng. 

i-2201-1701192247.jpg
Arsenal chưa thật sự an toàn.

Với tình hình hiện tại, trường hợp xấu nhất đối với Arsenal là đứng thứ ba và do đó phải chuyển xuống đấu trường Europa League. Kịch bản duy nhất để điều này có thể xảy ra là nếu họ thua cả hai trận còn lại, đồng thời PSV Eindhoven và Lens giành được 6 điểm tối đa.

Phải nói rằng, đội bóng Bắc London chỉ cần một điểm duy nhất để đảm bảo một suất vào vòng loại trực tiếp. Nếu làm được điều đó trước Lens, họ sẽ cùng Bayern Munich, Real Madrid, Real Sociedad, Internazionale, Manchester City và RB Leipzig có mặt ở vòng 16 đội.

Tất nhiên, theo quy định của UEFA, Pháo thủ - nếu vượt qua vòng bảng - không thể chạm trán Man City ở vòng đấu loại trực tiếp - nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta có động lực để đi tiếp với tư cách đội nhất bảng. Lý do là họ sẽ tránh được Bayern Munich và nhiều khả năng là Real Madrid, đội cần thêm một điểm nữa để giữ vững ngôi đầu bảng C.

Nhưng Arsenal không phải là đội duy nhất có thể giành suất đi tiếp trong tuần này. Napoli đối đầu với Los Blancos trên sân khách và sẽ giành được vé vào vòng 16 đội miễn là họ có kết quả tương đương hoặc tốt hơn với kết quả của trận Braga gặp Union Berlin. Trong khi đó, Atletico Madrid và Lazio sẽ vượt qua vòng bảng nếu giành chiến thắng lần lượt trước Feyenoord và Celtic.

telemmglpict00035188934916963678746110transnvbqzqnjv4bq-wiowl5ah7faej8iwjw2y-il7a1kv2sty3xrqqftno-1698067156035-2201-1701192288.jpg
Man Utd có nguy cơ bị loại sớm.

Cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp ở Bảng F hay còn gọi là 'Bảng tử thần' mùa này. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể được giải quyết sớm nhất trong tuần này. Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain sẽ vượt qua vòng bảng nếu giành 3 điểm trước AC Milan và Newcastle United.
Barcelona biết rằng chiến thắng trước Porto sẽ chấm dứt 3 năm chờ đợi với hy vọng lọt vào vòng 16 đội. Nhưng một trận hòa sẽ giúp cả hai đội bóng này đi tiếp nếu Antwerp - đội đã thua cả 4 trận ở bảng G cho đến nay - giành được chiến thắng bất ngờ trước Shakhtar Donetsk.

Lúc này, bảng A chưa thể xác định được suất thứ 2 vượt qua vòng bảng, bất kể kết quả thế nào ở lượt trận thứ 5 này. Manchester United, Copenhagen và Galatasaray đang cạnh tranh để giành vị trí nhì bảng sau Bayern Munich. Xuất hiện kịch bản thầy trò Erik Ten Hag bị loại trước lượt trận cuối.

Vì vậy, với 6 đội đã có vé sớm vượt qua vòng bảng Champions League, lượt thứ 5 này khả năng sẽ có thêm 10 đội nữa được xác định. Dù thế nào đi nữa, hai lượt trận cuối cùng ở vòng bảng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.
 

Quảng cáo #183