Bạo loạn ở Maracana và nỗi sợ hãi của Messi

Admin
Trận đấu giữa Brazil-Argentina vào sáng nay 22/11 tại vòng loại World Cup 2026 được dự đoán có thể đã kết thúc trong sự thất bại và bi kịch sau sự cố bạo loạn đám đông đã diễn ra trên thánh địa Maracana. Hàng tiếng sau trận đấu, hồn vía của Lionel Messi dường như vẫn chưa bình tĩnh trở lại.

Messi đã tri qua rt nhiu tri nghim điên r trên sân c, ví d như trn bán kết vi ĐT Hà Lan và trn chung kết vi ĐT Pháp World Cup 2022. Tuy nhiên, để hãi hùng và hong lon như trn đấu vi đội ch nhà Brazil din ra vào sáng nay 22/11 thì chưa. Đội trưởng ca ĐT Argentina cho biết anh nhng tưởng trn đấu này “đã kết thúc trong bi kch” khi chng kiến cơn bo lon bùng phát trên sân Maracana Rio de Janeiro. Trn đấu gia 2 đội tuyn giàu thành tích nht Nam M này đầy máu la, tuy nhiên, chưa bao gi li mt kim soát như thế này.

Trước trn đấu d kiến din ra vào lúc 9h30 ti th Ba theo gi địa phương, Messi và các cu th Argentina khác đã lên khán đài và nói chuyn vi người hâm m trước khi quay li phòng thay đồ. Các cu th Argentina sau đó xung sân khi trn đấu bt đầu mun gn na gi. Messi k vi phóng viên hãng thông tn Reuters: “Chúng tôi đã chng kiến tn mt cnh sát Brazil đánh người mt cách tàn bo. Hi xưa, tôi đã nghe v màn bo lc xy ra trong trn chung kết Copa Libertadores gia CĐV ca Boca Juniors và CĐV ca Fluminense cùng cnh sát Brazil cũng sân đấu này.

messi-maracana-1700671150.jpeg
Messi và các cầu thủ Argentina được hộ tống ra khỏi sân Maracana

Tuy nhiên, vi nhng gì tn mt chng kiến, tôi s đến ni hn phiêu phách lc. Chúng tôi buc phi vào phòng thay đồđó là cách tt nht để xoa du mi chuyn, nếu không mi chuyn có th s kết thúc trong thm ho. Tôi và các đồng đội rt d tr thành mc tiêu tn công. Rõ ràng, khi bt đầu trn đấu, mi chuyn bùng phát tht ti t. Tôi chưa bao gi thy cnh sát đánh người dã man như thế. Chúng ta phi nghĩ v gia đình, nhng người đó, nhng người không biết chuyn gì đang xy ra và chúng tôi quan tâm đến điu đó hơn là chơi mt trn đấu. Khi đó trn đấu ch là th yếu”.

Nhiu người hâm m đã b thương trong cuc màn bo lon đám đông. Đội trưởng Brazil là Marquinhos cũng nói thêm rng đó là mt tình hung rt đáng s, vi nhng bc nh v trn đấu và video trên mng xã hi cho thy cnh sát cm dùi cui vt như mưa vào CĐV rên khán đài. Marquinhos nói: “Chúng tôi lo lng cho các gia đình, ph n và tr em đang hong lon trên khán đài. dưới sân, chúng tôi không hiu chuyn gì đang xy ra. Tuy nhiên, đây là mt điu vô cùng đáng tiếc và nó không được phép din ra trong bóng đá”.

Trong mt tuyên b gii quyết các s c ti Maracana, LĐBĐ Brazil (CBF) cho biết tiêu chun cho nhng trn đấu như vy do FIFA và CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam M) đặt ra, buc trn đấu phi din ra vi s tham gia ca các nhóm CĐV ch nhà và ca đội khách. Điu này to ra s hn tp khó kim soát. “Điu quan trng là phi làm rõ rng vic t chc và lên kế hoch cho trn đấu đã được CBF thc hin mt cách cn thn và có tính chiến lược, có giám sát, đối thoi thường xuyên vi tt c các cơ quan công quyn có thm quyn, đặc bit là Cnh sát quân s ca bang Rio de Janeiro”, CBF cho biết.

police-clash-maracana-1700671230.jpeg
Cảnh bạo loạn trên khán đài giữa cảnh sát và CĐV của Argentina

“Tt c các kế hoch cho trn đấu, đặc bit là các kế hoch hành động và an ninh, đã được tho lun vi các cơ quan công quyn Rio de Janeiro trong các cuc hp gia các bên. Do đó, CBF tái khng định rng kế hoch hành động, an ninh và vn hành trn đấu, đã được lc lượng Quân cnh RJ và các cơ quan chc năng khác phê duyt, đã được tuân th nghiêm ngt”.

Messi và đồng đội đã giành chiến thng vi t s 1-0 nhđánh đầu ca Nicolas Otamendi phút 63. Tin v người Brazil là Joelinton b đui khi sân khi còn 9 phút và đội ch nhà không th tìm được bàn g hòa để ngăn chn tht bi th ba liên tiếp, khiến h đứng th 6 trong s 10 đội nhóm vòng loi CONMEBOL World Cup 2026. “Vic giành chiến thng trong mt trn đấu như thế này tôi nghĩ là mt trong nhng chiến thng quan trng nht chúng tôi đạt được. Tht là mt điu tuyt vi khi đánh bi ĐT Brazil, sau khi h đã th hin mnh m trên sân nhà trong sut lch s ca mình. V mt bóng đá, cơn ác mng ca Argentina Maracana đã kết thúc”, Messi nói.