Barcelona nuôi hi vọng bám đuổi Real Madrid

Trí Dũng
Tại vòng 31 La Liga, Barcelona đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Cadiz. Ba điểm giúp đội chủ sân Camp Nou tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua vô địch.

Bước vào chuyến làm khách đến sân của Cadiz, Barcelona tung ra sân đội hình với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột như Joan Cancelo, Robert Lewandowski, Gundogan, De Jong, Ronald Araujo, Raphinha và Lamine Yamal.

Dù kiểm soát bóng lên đến 63% nhưng Barcelona chỉ tung ra 10 cú dứt điểm, ít hơn 2 so với đội chủ nhà. Phút 22, Cadiz còn khiến người hâm mộ Barcelona thót tim với cú sút căng của hậu vệ trái Javi Hernandez đưa bóng bật tay thủ thành Ter Stegen.

Đến phút 37, Joao Felix đã lên tiếng với bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Barcelona. Từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo người Bồ Đào Nha có cú vô lê xe đạp chổng ngược đẹp mắt ghi bàn cho Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 10 sau 37 trận của Felix trong màu áo Barcelona.

Trong thời gian còn lại, Barcelona rút các trụ cột như Pedri, Kounde và Yamal vào sân nhưng không ghi được thêm bàn thắng. Thủ thành Ter Stegen cũng chơi tập trung để có trận thứ 6 liên tiếp giữ sạch lưới tại La Liga.

Với trận thắng này, Barcelona đang có 70 điểm giữ vị trí thứ hai La Liga và nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ ba Girona lên thành 5 điểm. Đoàn quân HLV Xavi tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid cho ngôi vô địch La Liga. Khoảng cách giữa hai đội hiện vẫn là 8 điểm. Ở vòng đấu tới, Barcelona sẽ hành quân đến sân Bernabeu của Real Madrid. Nếu giành chiến thắng trước Los Blancos, đội bóng xứ Catalonia sẽ rút ngắn cách biệt xuống 5 điểm.