Ban tổ chức AFF Cup 2020 áp dụng quy tắc bong bóng ở mức chặt chẽ

Hoàng Gia

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên BTC AFF Suzuki Cup 2020 cho biết sẽ rất chú trọng đến các vấn đề về y tế, dịch tễ, thủ tục nhập cảnh… trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ quy định của Chính phủ Singapore.

Theo đó, nguyên tắc “bong bóng khép kín” sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu.

Các buổi tập, kể cả buổi tập chính thức của các đội bóng đều diễn ra trong điều kiện khép kín toàn bộ. Số lượng phóng viên tác nghiệp mỗi trận đấu tại sân vận động cũng bị hạn chế. Trong khi đó, ở các giải đấu lớn của FIFA, AFC, truyền thông vẫn được phép tác nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định nếu đáp ứng được các yêu cầu an toàn dịch tễ.

img 6938
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh họp trực tuyến với ban tổ chức AFF Cup.

BTC cũng giới hạn số lượng phóng viên ở mỗi trận đấu. Theo đó, chỉ có tối đa 20 phóng viên ảnh và 60 phóng viên viết được phép tác nghiệp.

Tuy nhiên, đại diện VFF cũng đề nghị ban tổ chức điều chỉnh một số quy định, ví dụ như việc các đội tuyển không được phép sử dụng phòng gym tại khách sạn. Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, điều này chưa hợp lý vì các cầu thủ cần phòng tập để phục hồi, trong khi khu vực này hoàn toàn có thể được đưa vào phạm vi bong bóng tại khách sạn.

Bên cạnh đó, BTC nước chủ nhà cũng nên nghiên cứu cơ chế cho hoạt động của báo chí tại các buổi tập của các đội tuyển, làm sao có thể tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp trong ít nhất 15 phút đầu tiên của các buổi tập, giống như cơ chế mà FIFA và AFC đang áp dụng tại các giải đấu quốc tế. Đây là điều cần thiết và quan trọng để gia tăng giá trị hình ảnh cho AFF Suzuki Cup 2020, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu chính đáng của người hâm mộ các quốc gia trong khu vực.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, AFF Suzuki Cup 2020 đã phải lùi lại đến ngày 5/12/2021. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam vào bảng B, cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội tuyển Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor-Leste.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình AFF Cup 2020 vào ngày 6/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo nằm cùng bảng với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.