Không chọn HLV Park Hang Seo, lãnh đạo LĐBĐ Hàn Quốc lại bị chỉ trích dữ dội

Giang Nguyễn
Lần đầu tiên sau 40 năm, bóng đá Hàn Quốc mới vắng mặt tại Olympic. Đây là đòn giáng rất mạnh vào vị thế của nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Sau khi U23 Hàn Quốc thất bại ở tứ kết U23 châu Á, LĐBĐ Hàn Quốc một lần nữa lại bị công kích nặng nề. Đây là thất bại lớn thứ 2 liên tiếp của bóng đá xứ sở kim chi tại sân chơi châu lục. Họ thất bại trong việc chinh phục chức vô địch Asian Cup, đội U23 còn tệ hơn khi không thể giành vé dự Olympic. Đây là lần đầu tiên sau 40 năm, Hàn Quốc mới vắng mặt tại môn bóng đá nam ở thế vận hội lớn nhất hành tinh.

Ông Chung Hae Seong (cựu HLV CLB TP.HCM) là người bị chỉ trích nhiều nhất. Với tư cách là chủ tịch ủy ban ĐTQG Hàn Quốc, ông Chung bị chỉ trích dữ dội với quyết định lựa chọn HLV Hwang Seon Hong dẫn dắt U23 Hàn Quốc thay vì rất nhiều cái tên khác, trong đó có cả HLV Park Hang Seo - cựu HLV ĐT Việt Nam.

Trang Osen trích lại lời nói của ông Chung: "Nếu bạn hỏi tôi sẽ làm gì khi kết quả không tốt, tôi sẽ trả lời rằng mình sẵn sàng chịu trách nhiệm”. Giờ đây, khi U23 Hàn Quốc thất bại, truyền thông Hàn Quốc cũng lên tiếng yêu cầu ông Chung ra đi, nhường lại quyền tuyển chộn HLV ĐTQG cho người khác.

0003827882-001-20240430120301231-1714450168.jpg
Ông Chung Hae Seong lại chịu sức ép vì quyết định bổ nhiệm HLV cho đội U23.

Vào hôm nay, Ủy ban ĐTQG sẽ họp kín dưới sự chỉ đạo của ông Chung Hae Seong để thu hẹp danh sách ứng cử viên cho vị trí HLV ĐT Hàn Quốc, trong bối cảnh người hâm mộ đang bày tỏ sự phẫn nộ lớn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Chung Mong Gyu tiếp tục đối mặt sức ép lớn. Nhiệm kỳ của ông sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Gần như chắc chắn ông sẽ không có cơ hội để tiếp tục ngồi trên chiếc ghế của mình. Chỉ trong vòng 2 năm, Củ tịch Chung đã vướng phải quá nhiều scandal lớn nhỏ. Đầu tiên việc gỡ bỏ án phạt cho những cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số vào năm 2023. Sau đó là bê bối liên quan đến HLV Klinsmann, rồi đến thành tích tệ hại của các đội tuyển quốc gia.