Tân HLV tuyển Việt Nam từng dính scandal uống rượu, đi bar và bị đuổi khỏi ĐT Hàn Quốc

Giang Nguyễn
HLV Kim Sang Sik, người được cho là sẽ sớm dẫn dắt ĐT Việt Nam có quá khứ dữ dội cùng cá tính mạnh mẽ và đôi khi khá ngông cuồng.

HLV Kim Sang Sik nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi được KBS đưa tin sẽ sớm nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam. Vị HLV này là một cá tính rất nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông Kim là tiền vệ thi đấu theo phong cách "chém đinh chặt sắt", rất mạnh mẽ và đôi khi hơi thô bạo.

Năm 2007, ông Kim vướng vào scandal lớn nhất sự nghiệp. Ông cùng với các đồng đội Lee Woon Jae, Lee Dong Guk và Woo Seong Yong đến 1 hộp đêm ở Jakarta, nhảy múa, uống rất nhiều rượu bên cạnh những cô gái chân dài. Những cái tên này sau đó đã bị kỷ luật và không được gọi lên ĐTQG một thời gian rất dài sau đó. Sự việc này khiến hình ảnh của Kim Sang Sik càng thêm xấu trong mắt các CĐV.

Phải đến năm 2012, 5 năm sau scandal, Kim Sang Sik mới được triệu tập trở lại ĐT xứ kim chi. Ông góp công lớn trong hành trình giúp Hàn Quốc giành vé dự World Cup 2014.

335604253-765212601454056-3563419403561411159-n-1714373452.jpg

Chân dung ông Kim Sang Sik

Phong cách cứng rắn và chắc chắn được ông Kim Sang Sik duy trì khi chuyển sang công tác huấn luyện. Ông sẵn sàng ép học trò thay đổi vị trí thi đấu sở trường nếu cảm thấy cần thiết. Triết lý của HLV Kim không quá phù hợp với thời đại. Ông theo đuổi sự thực dụng, đề cao tính an toàn. Nhưng cũng chính vì điều này mà ông không được lòng các CĐV tại Jeonbuk Huyndai Motors dù giúp đội bóng vô địch K.League, Cúp Quốc gia và vào đến bán kết AFC Champions League.

Nhưng có lẽ tính thực dụng này của HLV Kim Sang Sik khiến VFF cảm thấy ưng ý. Trong suốt 5 năm thành công tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng duy trì triết lý này và biến ĐT Việt Nam trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại dù đối đầu với bất kỳ đối thủ nào.