Thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhận tin vui ở Campuchia

Hoàng Gia

Trước buổi tập đầu tiên tại Campuchia, toàn bộ các thành viên U23 Việt Nam có kết quả âm tính với Covid-19 sau khi được BTC xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp nên các đội tuyển tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia phải thực hiện nghiêm các quy định của BTC, trong đó có việc lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên.

Trước đó vào buổi sáng 12/2, U23 Việt Nam có kế hoạch tập ở phòng gym, tuy nhiên, do chưa thời điểm đó chưa có kết quả xét PCR nên buổi tập này bị hủy bỏ.

u23 2

U23 Việt Nam bắt nhịp nhanh trong buổi tập đầu tiên

Liên quan tới buổi tập đầu tiên chiều nay, HLV Đinh Thế Nam có có những trao đổi với các cầu thủ về việc giữ gìn sức khỏe, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh do Covid-19 đang lây lan cũng như một số vấn đề khác về tình hình giải U23 Đông Nam Á.

Sân tập Nipes cách khách sạn Phnom Penh chừng 20 phút đi xe khi có sự hộ tống của cảnh sát. Thời tiết ở Phnom Penh vào thời điểm này nắng nóng như ở Bình Dương nên trong do đã được làm quen trước đó nên các cầu thủ không mấy bị ảnh hưởng.

HLV Đinh Thế Nam cho các học trò tập luyện trong vòng gần 90 phút. Sau phần khởi động, 27 cầu thủ chia đội hình thi đấu ở trong 1/2 sân, sau đó thi đấu trên toàn mặt sân.

u23 1

U23 Việt Nam chia đội hình đấu đối kháng

Mục đích của buổi tập này là thực hiện các bài tập về kiểm soát bóng, phối hợp trong phạm vi hẹp cũng như tạo sự kết dính và nhuần nhuyễn giữa các tuyến, các vị trí.

U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Malaysia, Myanmar và Lào.

Với nòng cốt là các cầu thủ trẻ U21 và U19, U23 Việt Nam không đặt mục tiêu về thành tích tại giải lần này.