Quảng cáo #181

Các cầu thủ và BHL Nhật Bản nói gì về trận thua Iran

Trong trận tứ kết ASIAN Cup 2023 diễn ra tối 3/2, đội tuyển Nhật Bản đã thi đấu dưới sức hoàn toàn so với Iran. Các siêu sao và thành viên BHL Samurai xanh cũng đã có những phát biểu đáng chú ý

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận, HLV trưởng Hajime Moriyasu đã cho biết: "Đầu tiên, tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Iran. Thật không may khi chúng tôi đã phải rời giải đấu từ vòng tứ kết. Tôi cảm thấy tiếc cho những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi cũng như tất cả thành viên đội bóng. Tôi thấy mình phải chịu trách nhiệm về kết quả này vì tất cả các thành viên trong đội đều đã cống hiến hết mình cho trận đấu, cũng như trong suốt giải đấu này." 

Ông Moriyasu thừa nhận sai lầm: "Một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua hôm nay là việc tôi thay người quá chậm trong hiệp hai và không hiệu quả". HLV sinh năm 1968 cũng lên tiếng về Ko Itakura, người được xem là tội đồ ở trận đấu vừa qua: "Mỗi người sẽ có một ý kiến riêng về trường hợp của Itakura. Có người cho rằng cậu ấy chơi hay và cũng có người nói ngược lại. Nhưng từ góc nhìn của tôi, Itakura chưa làm tốt ở góc độ tấn công. Còn cậu ấy vẫn đảm bảo ở khía cạnh phòng ngự.

Thuyền trưởng của ĐT Nhật Bản cũng úp mở về tương lai: "Tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ để nâng cao sức mạnh của đội", Moriyasu cho hay. "Chúng tôi muốn trở thành đội tuyển số một thế giới. Đó là đam mê và cũng là điều tôi thật sự muốn làm".

untitled-1-1707125382.jpg
HLV Moriyasu muốn đưa Nhật Bản trở thành đội tuyển số 1 thế giới

Trận thua trước Iran khiến Nhật Bản một lần nữa khép lại giấc mơ vô địch châu Á. Lần gần nhất họ lên ngôi ở giải đấu này là vào năm 2011. HLV Moriyasu đang nhận làn sóng chỉ trích cực lớn từ các CĐV Nhật Bản. Nhiều ý kiến cho rằng HLV này xứng đáng bị sa thải bởi dưới thời vị chiến lược gia 55 tuổi, các chiến binh Samurai xanh không thi đấu đúng như kỳ vọng.

Tuy vậy, ĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Moriyasu lúc này. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), Kozo Tashima chia sẻ: "Mọi chuyện đã kết thúc, giờ là lúc hướng về những kết quả có lợi hơn thời gian tới. Còn về phía HLV Moriyasu, chúng tôi chưa có ý định sa thải ông ấy lúc này."

 

Cùng với huấn luyện viên Moriyasu, nhiều trụ cột của tuyển Nhật cũng thừa nhận đội nhà đã chơi kém, đặc biệt là trong hiệp 2.

"Nhật Bản không xứng đáng thắng, đặc biệt trong hiệp 2. Chúng tôi đã mất quyền kiểm soát trận đấu và để Iran dễ dàng lên bóng. Tôi không thể cảm nhận được niềm đam mê chơi bóng trong hiệp 2 trận đấu này. Nhưng cũng nhờ thất bại này mà chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn", hậu vệ Tomiyasu phát biểu.

Tiền vệ ngôi sao Wataru Endo - người đang thuộc biên chế Liverpool cho biết: "Cả đội đã chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu năm nay. Nhưng sau giải đấu này, chúng tôi một lần nữa nhận ra rằng sự cạnh tranh giữa các đội ở châu Á là vô cùng khốc liệt. Tôi rất thất vọng với kết quả này. Không ai muốn thua cả, tất cả đều tới đây để chiến thắng. Lẽ ra Nhật Bản phải làm tốt hơn khi có bóng. Tất cả các đối thủ ở tứ kết đều khó như nhau. Iran đá hay hơn chúng tôi ở trận này.

Cuộc chiến của chúng tôi chưa dừng lại ở đây. Tôi cảm thấy rằng từng cá nhân trong đội cần phải thấy nuối tiếc vì kết quả này. Chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa trong tương lai. Giờ tôi phải đối mặt với đồng đội và chấp nhận trận thua trước Iran."

Wataru Endo ra sân ở tất cả những trận đấu của Nhật Bản ở Asian Cup 2023. Ở trận đấu Iraq, tiền vệ thuộc biên chế Liverpool ghi bàn nhưng không thể giúp Samurai xanh tránh thất bại trước đại diện Tây Á.

Quảng cáo #183