Quảng cáo #181

Cầu thủ đầu tiên bị treo giò vì điều luật độc lạ tại Euro 2024

Rodri của ĐT Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đầu tiên bị cấm thi đấu sau khi vi phạm quy định mới tại Euro 2024.

Cụ thể, ĐT Tây Ban Nha sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Rodri trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024. Cầu thru của CLB Man City đã nhận đủ hai thẻ vàng. Ở trận mở màn, anh phạm lỗi với Bruno Petkovic của ĐT Croatia trong một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Ở trận đấu với Italia vừa qua, Rodri tiếp tục phải nhận thẻ vàng khi anh cố gắng tranh cãi với trọng tài. Theo điều luật mới tại Euro 2024, các cầu thủ không phải đội trưởng khi phàn nàn với trọng tài có thể phải nhận thẻ vàng. Đội trưởng của Tây Ban Nha trong trận đấu vừa qua là tiền đạo Morata. Còn đội phó là Dani Carvajal. 

1-1718957701.PNG

 

Nói về điều luật độc lạ này, ông Roberto Rosetti, giám đốc điều hành trọng tài của UEFA đã giải thích trong một bức thư ngỏ gửi người hâm mộ: “Làm trọng tài trong bóng đá hiện đại là rất khó. Trung bình, các trọng tài phải đưa ra từ 200 đến 250 quyết định mỗi trận, tức là cứ 22 giây họ lại phải thổi còi. Trong những tình huống khó khăn và đôi khi gây tranh cãi, họ phải làm việc dưới áp lực rất lớn trên sân cỏ. Ngoài ra, mỗi quyết định của trọng tài bây giờ đều được người hâm mộ và chuyên gia xem xét kỹ lưỡng từ nhiều góc máy khác nhau. 

Các trọng tài không thể giải thích một quyết định cho 22 cầu thủ đang mất bình tĩnh ở xung quanh. Nó có thể dẫn đến đứt đoạn trong giao tiếp, khiến trận đấu đẹp đẽ trở nên rất xấu xí rất nhanh".

Dù sao, Tây Ban Nha cũng không cần quá lo lắng. Họ giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đấu đầu tiên. Không chỉ giành vé đi tiếp, ĐT Tây Ban Nha còn cầm chắc ngôi nhất bảng.

Rodri có một trận đấu tốt trước Italia. Anh giúp ĐT Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn thế trận và có được chiến thắng. Tiền vệ sinh năm 1996 sẽ có cơ hội nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu Albania sắp tới và bước vào vòng loại trực tiếp trong tình trạng sạch thẻ.

 

Quảng cáo #183