Đội tuyển Đức tìm cách giữ giấc mơ cho người hâm mộ

Phát biểu ở buổi họp báo mới đây, HLV trưởng ĐT Đức Julian Nagelsmann đã chia sẻ nhiều điều về mục tiêu của "Cỗ xe tăng" tại Euro 2024.

Nhiệm vụ của đội tuyển Đức là giữ cho người hâm mộ quê nhà tiếp tục mơ mộng tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann nói sau chiến thắng 2-0 trước Hungary. Chiến lược gia 36 tuổi đang nghĩ đến việc giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo tại vòng bảng chứ không phải về vòng đấu loại trực tiếp.

Nagelsmann ca ngợi điều mà ông gọi là bầu không khí tuyệt vời tại giải đấu trên sân nhà, nhấn mạnh rằng những khoảnh khắc người hâm mộ cùng đội diễu hành đến xe buýt và hát quốc ca trong trận đấu đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Đức: “Trong sân vận động rất náo nhiệt, điều đó mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và giúp ích cho chúng tôi. Thật khó tin khi chúng tôi có những cầu thủ cực kỳ giàu kinh nghiệm và thành công nhưng điều đó vẫn có tác dụng gì đó với họ. Nó khiến bạn cảm động. Nhiệm vụ của chúng tôi là để người hâm mộ tiếp tục mơ mộng”.

Hai bàn thắng của Jamal Musiala và Ilkay Gundogan giúp tuyển Đức giành chiến thắng trước Hungary, đưa nước chủ nhà trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng loại trực tiếp Euro 2024 với 6 điểm sau hai trận thắng kèm hiệu số 7-1. Nagelsmann đã dành những lời khen đặc biệt dành cho Musiala (ghi bàn trong cả hai trận đấu của Đức cho đến nay), nói rằng tiền vệ 21 tuổi này nên bỏ qua áp lực và không sợ đối mặt với các cầu thủ khác.

Musiala đưa đội tuyển Đức vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22 từ đường kiến tạo của đội trưởng Gundogan sau khi Hungary mắc sai lầm trong phòng ngự. Tiền vệ Bayern Munich cũng đóng góp vào bàn thắng thứ hai của đội tuyển Đức khi đưa bóng sang cánh trái để Maximilian Mittelstadt chuyền ngược lại cho Gundogan đá nối phút 67.

Nagelsmann nói: “Musiala chỉ nên chơi như thể đang thi đấu trên một sân nhỏ ở bất cứ đâu tại Đức hay Anh, không quan trọng. Cậu ấy chỉ nghĩ đang chơi bóng với bạn bè thay vì chịu áp lực. Cậu ấy thật sự xuất sắc khi chơi bóng".

Dù ít người đặt cược chống lại đội chủ nhà trước trận, nhưng trên thực tế, đây là chiến thắng Hungary đầu tiên của Đức kể từ trận chung kết World Cup 1954. CĐV Đức đang mơ được chứng kiến ​​đội chủ nhà giành chức vô địch Euro lần thứ tư. Nagelsmann nói thêm rằng chiến thắng trước đối thủ phòng ngự khó chịu như Hungary cho thấy sự tiến bộ mà đội bóng của ông đã đạt được trong năm qua.

HLV Julian Nagelsmann

“Có những lúc chúng tôi phải kiên trì nhưng đó là một quá trình trưởng thành. Vào tháng 10.2023, chúng tôi sẽ không thể thắng trận hôm nay với tỷ số 2-0. Ở cấp độ này, bạn phải giữ sự ổn định. Họ là một đối thủ rất khó chịu, nhưng chúng tôi vẫn ổn định trong hầu hết các tình huống. Bạn phải thắng một trận đấu như thế này và chúng tôi đã làm được điều đó", nhà cầm quân đội tuyển Đức nói thêm.