Quảng cáo #181

Celta Vigo chính thức sa thải HLV Rafa Benitez

Dù là một nhà cầm quân có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn, thế nhưng Rafa Benitez vẫn nhận trái đắng khi mới đây Celta Vigo đã chính thức sa thải ông.

Rafa Benitez là huấn luyện viên của Liverpool trong 6 năm từ 2004 đến 2010 và vô địch Champions League năm 2005. Ông tiếp quản câu lạc bộ đối thủ Everton vào tháng 6 năm 2021 nhưng bị sa thải vào tháng 1 năm ngoái sau 9 trận thua sau 13 trận.

Ông ấy cũng có khoảng thời gian ba năm ở Newcastle United khi dẫn dắt câu lạc bộ trở lại Premier League vào mùa giải 2016/17 sau khi giành chức vô địch Championship một cách đầy ấn tượng. Sau đó một loạt đội bóng cũng được vị chiến lược gia này tiếp quản như Real Madrid, Napoli , Inter Milan và Valencia . Ông đã có một thời gian ngắn làm huấn luyện viên tạm thời của Chelsea , nơi ông đã vô địch Europa League vào năm 2013.

Tuy nhiên chỉ chưa đầy một mùa giải dẫn dắt Celta Vigo, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã bị đội bóng này thông báo sa thải. Trận thua 4 bàn của Celta Vigo trước Real Madrid vào Chủ nhật khiến câu lạc bộ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng một bậc và hai điểm ở giải VĐQG La Liga. Đó là một trong những lý do khiến "giọt nước tràn ly" với Rafa Benitez.

Huấn luyện viên Rafa Benitez hiện đã 63 tuổi, ông cùng với Celta Vigo chỉ thắng 5 trong số 28 trận đấu ở giải VĐQG và cũng chỉ thu về 24 điểm sau khi được bổ nhiệm vào mùa hè năm ngoái trong tổng số các trận mà ông dẫn dắt. Ban lãnh đạo Celta Vigo tin rằng việc chia tay cựu HLV Real Madrid và bổ nhiệm người mới sẽ giúp tình thế tốt hơn trong thời gian tới.

Quảng cáo #183