CĐV Sông Lam Nghệ An tại Hà Nội làm điều đặc biệt cổ vũ đội bóng quê hương

Các CĐV Sông Lam Nghệ An tại miền Bắc đã gửi đi một thông điệp ý nghĩa, để tiếp thêm lửa cho các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước Hà Nội FC, ngày 10/12 tới đây.

Chiều thứ sáu, khi mọi người vẫn đang mải miết với những công việc riêng của mình, có những người con xa xứ gác lại niềm riêng để tụ họp lại, chuẩn bị cho cuộc hội ngộ của những trái tim chung nhịp đập. Mỗi người mỗi việc, họ sắp xếp phân chia nhiệm vụ chuẩn bị cho cuộc “đổ bộ” của “cơn lốc áo vàng” trên sân Hàng Đẫy ngày 10/12 tới.

3f8851892f1a8644df0b-1702044798.jpg
Hội CĐV SLNA tại Hà Nội họp bàn chuẩn bị cho cuộc “đổ bộ” của “cơn lốc áo vàng” trên sân Hàng Đẫy

Anh Trần Anh Dũng - Phụ trách hội cổ động viên Sông Lam Nghệ An tại miền Bắc cho biết: “Chúng tôi đã họp bàn, phân chia công việc cụ thể cho những ngày tới đây. Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn khoảng 300 cờ nhỏ, 5-6 cờ đại, trống kèn cùng nhiều ruy băng, logo dán cho các CĐV. Tuy nhiên, với hội CĐV SLNA tới đây sẽ tới sân Hàng Đẫy, con số này còn hơi ít và chúng tôi đã huy động thêm Hội CĐV SLNA tại Vinh mang tới Hà Nội thêm 100-200 cờ nữa. Trước khi tiến vào sân cổ vũ, Hội CĐV cũng lên kế hoạch đi diễu hành tại một số con phố ở Hà Nội. Chúng tôi rất mong muốn có thể “phủ vàng” sân Hàng Đẫy tối 10/12 để tiếp lửa cho các cầu thủ”.

Có mặt trong buổi họp bàn, chuẩn bị trước trận đấu, không ít những CĐV đặc biệt chia sẻ hành trình đồng hành cùng đội bóng xứ Nghệ, bởi họ không chỉ chung tình yêu bóng đá, chung tình cảm lớn với đội bóng quê hương. Mỗi lần ra sân với họ như một ngày hội gặp mặt, để được sẻ chia và sống trong bầu không khí, trong tiếng nói quê hương. Nhiều người không ngại sắp xếp công việc cá nhân để hành trình đồng hành cùng các cầu thủ tại Thủ đô được trọn vẹn nhất.

Anh Trần Đình Văn (Thanh Chương, Nghệ An) đã dành ngày nghỉ phép cuối cùng của mình để tụ họp cùng anh em đồng hương chuẩn bị cho màn cổ vũ CLB quê hương tại trận đấu sắp tới cho biết: “Tình yêu bóng đá trong tôi được khơi gợi và nuôi dưỡng từ chính ông nội mình. Từ ngày còn bé, ông dắt tôi đi xem đá bóng ở hết các hội làng, các giải đấu của xã, của huyện. Đồng hành cùng bóng đá quê hương từ nhỏ, dẫu đội bóng có trải qua nhiều thăng trầm, tôi vẫn luôn kiên trì cùng các cầu thủ. Bởi đó không chỉ là tình yêu bóng đá thông thường. Đối với tôi đó còn là tình yêu quê hương, là tình cảm gia đình khăng khít”.

30fe26a25831f16fa820-1702044741.jpg
Anh Văn cùng các CĐV khác "nâng niu" từng lá cờ của Hội CĐV SLNA.

Cũng lựa chọn nghỉ phép để đồng hành cùng Hội CĐV và các cầu thủ, Anh Xuân Thái (Anh Sơn, Nghệ An) cho biết đã theo dõi và đồng hành cùng các cầu thủ SLNA từ Nam ra Bắc. “Tôi đã có thời gian đồng hành cùng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An thi đấu trong Sài Gòn. Với tôi, tinh thần cổ vũ của các CĐV ở đâu cũng rất máu lửa, rất nhiệt huyết. Nhưng khi tới Hà Nội, tinh thần ấy dường như tăng lên gấp bội. Khi được chứng kiến hình ảnh các con đường màu vàng rực rỡ đổ về sân vận động, khán đài tràn ngập những tiếng hò reo cổ vũ bằng tiếng Nghệ An, tôi thấy dường như được trở về nhà”.

Chưa dừng lại ở đó, những CĐV nhiệt thành của đội bóng xứ Nghệ còn mong muốn gửi đến các cầu thủ một món quà đặc biệt. Hơn 20 cổ động viên đã cùng nhau lên kế hoạch thiết kế và vẽ một tấm banner kèm những lời chúc đặc biệt.

4622256a5bf9f2a7abe8-1702044925.jpg
Anh Xuân Thái tỉ mẩn với từng nét chữ.

Anh Trần Anh Dũng - Thủ lĩnh tinh thần của các cổ động viên SLNA tại miền Bắc chia sẻ đầy tự hào: “Mọi việc đã chuẩn bị xong xuôi. Nhưng chúng tôi muốn gửi đến các cầu thủ một thông điệp thật ý nghĩa. Đây là tấm banner được chúng tôi viết thủ công bằng tay. Những câu chữ trên đó cũng thay lời muốn nói của các CĐV. Mặc dù mùa giải năm nay, SLNA thi đấu không được tốt, nhưng chúng tôi mong muốn các cầu thủ chiến đấu hết mình. CĐV SLNA sẽ luôn đồng hành cùng các bạn dù trên sân Vinh hay bất kỳ sân vận động nào khác”.

"Một đội bóng thành công không phải tới từ một cá nhân mà là sự đoàn kết của cả một đội bóng. Chúng tôi tin các cầu thủ SLNA sẽ cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Tới sân lần này có thể là một trận đấu khó. Nhưng chúng tôi, những CĐV nhiệt thành của SLNA luôn tin rằng đội bóng sẽ thi đấu hết mình. Kết quả dẫu có ra sao chúng tôi vẫn sẽ luôn ở bên các bạn" - Anh Trần Xuân Quyết (Thanh Chương, Nghệ An) trải lòng.

7c2faf68d1fb78a521ea-1702044986.jpg
Lời nhắn đặc biệt các CĐV muốn gửi tới các cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Phải rất lâu rồi, những CĐV SLNA tại Hà Nội mới có dịp gặp nhau. Họ nâng niu từng lá cờ của đội bóng, tỉ mỉ tô từng nét chữ trên banner. Với họ, cuộc hành quân đến sân Hàng Đẫy không chỉ là một trận đấu. Đây là nơi họ được thể hiện tình yêu bóng đá, tình yêu đội bóng quê hương, và đặc biệt là tình cảm khăng khít của những người con xa xứ.

Trước ngày quyết đấu, những cổ động viên đặc biệt này cũng sẽ có cuộc gặp gỡ các cầu thủ SLNA, đồng thời sẵn sàng nhuộn vàng đường phố Hà Nội và khán dài sân Hàng Đẫy trong ngày chủ nhật (10/12) tới đây./.