Công Phượng chia sẻ sau lần đầu đá chính cho Yokohama FC: "Tôi đã cố gắng hết sức"

Giang Nguyễn
Công Phượng đã chia sẻ về cảm nhận sau khi có lần đầu thi đấu chính thức cho Yokohama FC.

''Đây là lần đầu tiên tôi đá chính trong mùa giải này nên tôi đã cố gắng hết sức. Có những điểm tốt và điểm chưa tốt, vì vậy tôi sẽ cố gắng khắc phục và thử lại vào lần sau. Thật tốt khi tôi đã có thể trao đổi và chuyền bóng với các đồng đội một cách ăn ý hơn", Công Phượng chia sẻ sau khi cùng Yokohama FC trải qua trận đấu đầy khó khăn trước Okayama trong khuôn khổ J.League Cup (giải đấu Cúp của Nhật Bản).

Trong trận đấu này, Công Phượng thi đấu 68 phút. J.League Cup cũng là đấu trường mà HLV Shuhei tạo điều kiện cho một số cầu thủ ít được thi đấu. Công Phượng được sắp xếp chơi ngay phía sau tiền đạo 22 tuổi Solomon Sakuragawa, cầu thủ cũng thường đóng vai trò dự bị. Công Phượng được giao trọng trách thực hiện mọi quả đá phạt góc chủa Yokohama FC khi có mặt trên sân. Có ít nhất 2 tình huống chân sút gốc Nghệ An đã tạo ra các cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

2-1714015677.PNG
Công Phượng và đồng đội vượt qua vòng 1 J.League Cup.

Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về Yokohama FC sau loạt sút luân lưu căng thẳng. HLV trưởng Shuhei Yomota chia sẻ: "Cảm ơn các CĐV đã ở lại với chúng tôi đến tận khuya. Những người ủng hộ Yokohama FC đã đến tận Okayama và tôi nghĩ rằng cũng có rất nhiều người ủng hộ từ xa qua màn hình TV. Tôi cảm ơn các bạn đã tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội.

Trận đấu dài đến nỗi khi nhìn lại tôi cũng quên mất phần đầu đã diễn ra như thế nào rồi. Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn, nhưng các cầu thủ được ra sân hôm nay, bao gồm cả các cầu thủ trẻ, đã có thể xoay chuyển tình thế bằng cách giữ thái độ tích cực và không bỏ cuộc. Họ đã kéo trận đấu trận đấu về thế cân bằng đúng lúc. Chúng tôi lại bắt kịp họ trong hiệp phụ, và cuối cùng, toàn đội đã có đủ động lực để vượt qua đối thủ. Thành thật mà nói, tôi không biết loạt penalty đã diễn ra thế nào, nhưng rốt cục chúng tôi cũng thắng. Tôi nghĩ các cầu thủ hôm nay thực sự tuyệt vời”.