Quảng cáo #181

Công Phượng không thi đấu, đau đầu cho Troussier

Nguyễn Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama tại ngày khởi tranh J-League 2

Chiều nay 24/02 (giờ Việt Nam), J.League 2 khởi tranh mùa giải 2024 với sự chú ý của NHM Việt dồn vào trận đấu giữa Yokohama FC và Renofa Yamaguchi. Tuy nhiên những cổ động viên của Nguyễn Công Phượng tiếp tục đón nhận sự thất vọng khi cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký của Yokohama. Kết quả, sau tiếng còi mãn cuộc, đội bóng vừa xuống hạng từ J.League 1 hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Đây được coi là khởi đầu không như ý khi mục tiêu của Yokohama là giành vé trở lại giải đấu cao nhất Nhật Bản ngay mùa giải này. 

 

J.League 2 được nhiều người đánh giá là môi trường có mức độ cạnh tranh phù hợp với cầu thủ Việt Nam. Việc Công Phượng không được ra sân trong ngày mở màn khiến không ít NHM tỏ ra bất ngờ, nhất là trong bối cảnh Yokohama FC phải chia tay 1 số cầu thủ chất lượng khi xuống hạng.

 

yokohama-fc-cong-phuong-tap-lu-2199-4824-1700817299-1708771877.jpg
J.League 2 được cho là giải đấu phù hợp hơn với Công Phượng

 

HLV Yokohama FC, Shuhei Yomoda không đưa ra bất cứ lời giải thích nào cũng như tình trạng của Nguyễn Công Phượng. Đây là kịch bản giống với mùa giải trước. Đáng chú ý, Yokohama FC phải xuống hạng nhưng HLV Shuhei Yomoda vẫn được giữ lại. Vì vậy, không loại trừ khả năng tiền đạo quê Nghệ An sẽ còn vắng bóng dài hạn. Còn nhớ ở mùa giải 2023, Nguyễn Công Phượng không một lần được đăng ký thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League 1). Anh có vỏn vẹn 1 lần vào sân ở Cúp Hoàng đế, nhưng cũng chỉ vào thay người ở phút 90 và không tạo ra bất cứ dấu ấn nào.

 

Ngoài vấn đề về trình độ, quy định đăng kí cầu thủ tại J.League cũng là rào cản khiến anh có ít cơ hội thi đấu hơn. Yokohama FC có 30 người nhưng chỉ được đăng kí 18 cầu thủ. Gần một nửa thành viên của đội phải "ngồi khán đài" xem đồng đội thi đấu. Công Phượng đã nỗ lực tập luyện thêm các vị trí trái sở trường nhưng cố gắng ấy chưa mang lại kết quả. Quay ngược thời gian về mùa giải trước, sau khi đội bóng xuống hạng, nhiều người khuyên Công Phượng về nước nhưng anh vẫn quyết tâm ở lại thêm 1 năm: "Tôi muốn được ra sân thường xuyên ở Yokohama và sau đó trở lại tuyển Việt Nam. Lúc này tôi cần chứng tỏ bản thân mình"

 

Việc ngôi sao quê Nghệ An ngồi ngoài quá nhiều ở Nhật Bản khiến HLV Troussier càng thêm khó khăn trong việc bổ sung nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Theo nhà cầm quân 68 tuổi, đội tuyển Việt Nam thiếu trầm trọng tiền đạo giỏi. Thế nhưng, HLV Troussier cũng chỉ có trong tay ngần ấy nhân sự. HLV người Pháp từng triệu tập Công Phượng về nước đá giao hữu vào tháng 6/2023. Anh ghi 1 bàn thắng nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể. 

 

Quảng cáo #183