Quảng cáo #181

Đang ôn thi đại học thì nhận lệnh tham dự Euro

Hôm nay là ngày sinh nhật của Giacomo Raspadori – cầu thủ từng đăng quang ở EURO 2020. Ít ai biết rằng ở Giải vô địch bóng đá châu Âu 3 năm trước, Raspadori đã rơi vào 1 tình huống dở khóc dở cười

Tháng 6/2021, HLV Roberto Mancini khiến người hâm mộ bất ngờ khi điền tên Raspadori vào danh sách cầu thủ tham dự EURO 2020. Không nhiều người biết về chàng trai người Emilia-Romagna, dù anh vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Sassuolo, với 6 bàn thắng sau 27 lần ra sân. Raspadori chưa từng có kinh nghiệm khoác áo tuyển Italia, chứ chưa nói đến việc tham dự đấu trường lớn. Trước đó ít ngày, anh còn đang phục vụ đội U21 Italia. 

 

Mọi chuyện càng thú vị hơn khi vào thời điểm ấy, Raspadori đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học. Việc được triệu tập lên tuyển Italia khiến anh phải tự cân bằng thời gian một cách hợp lý. Buổi sáng, anh dành thời gian để học và chuẩn bị cho kỳ thi. Đến buổi chiều, anh có mặt ở Coverciano để tập luyện cùng các anh lớn.

 

giacomo-raspadori-italia-u21-1621318348-62655-1708328592.jpg

Raspadori trong màu áo tuyển Italia

 

Trong buổi trả lời phỏng vấn với Football Italia vào ngày 22/06/2021, Raspadori kể lại quãng thời gian đầy khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ. Một số trích đoạn đáng chú ý có thể kể đến như:

“Có quá nhiều điều đã xảy ra trong 4 tháng qua. Điểm mạnh của tôi là giữ được sự cân bằng và luôn là chính mình. Điều đó rất quan trọng”.

“Tôi nhận ra rằng đây là điểm khởi đầu. HLV Mancini nói với tôi rằng tôi xứng đáng có mặt ở đây. Ông ấy dành cho tôi sự tự tin và truyền lửa để tôi đối mặt với cuộc phiêu lưu này. Điều đó giúp ích cho tôi rất nhiều”.

“Tôi luôn thấy mình là một phần của toàn đội. HLV Mancini cư xử với tôi như với nhiều cầu thủ khác. Một số đồng đội ở đây là thần tượng của tôi, và tôi luôn thấy mình là một phần của tập thể này”.

“Hầu như mỗi buổi sáng, tôi đều ở một mình trong phòng để học bài. Tôi đang theo đuổi ngành Khoa học động cơ và chuẩn bị có bài kiểm tra thực nghiệm vào tháng 9 sắp tới”.

 

Phần còn lại với tuyển Italia là lịch sử. Raspadori trở thành cầu thủ trẻ nhất đội hình vô địch EURO 2020. Anh cũng được HLV Mancini trao cơ hội hít thở bầu không khí Ngày hội bóng đá châu Âu ở trận gặp xứ Wales. Với tương lai rộng mở phía trước, Raspadori được kì vọng sẽ cùng lứa cầu thủ trẻ như Federico Chiesa, Destiny Udogie bảo vệ thành công chức vô địch Euro như 1 lời bảo chứng cho tài năng của mình. 

Quảng cáo #183