Sau chiến thắng lịch sử của U23 Indonesia: Bùa lợi may mắn của HLV Shin Tae Yong và khoảnh khắc "đánh học trò" viral

Giang Nguyễn
Có rất nhiều điều thú vị đằng sau chiến thắng lịch sử của U23 Indonesia tại VCK U23 châu Á, nơi HLV Shin Tae Yong giúp đội bóng xứ vạn đào giành 3 điểm trước Australia.

Lần đầu tiên dự giải và lập tức đánh bại U23 Australia, một trong những đội bóng hàng đầu đang cạnh tranh tấm vé dự Olympic, còn gì ngọt ngào hơn đối với U23 Indonesia và các cổ động viên của họ? Ngay sau trận đấu, cơn sốt trên mang tên U23 Indonesia đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội và các mặt báo. Người ta nhận ra chi tiết vô cùng thú vị, đó là thành công của bóng đá Indonesia thời gian gần đây gắn liền với sân vận động Abdullah bin Khalifa.
Khi được hỏi về điều này trong phòng họp báo, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: “Năm 2016, tôi đã đưa Hàn Quốc giành quyền tham dự Olympic tại sân vận động này, tháng 1 vừa qua tôi cũng có chiến thắng quan trọng trước Việt Nam ở đây. Vì vậy, tôi có cảm giác sân Abdullah bin Khalifa mang đến may mắn cho mình. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng nếu các bạn thi đấu với sự tự tin, quyết tâm cao thì may mắn sẽ đến”.

1-1713453725.JPG
U23 Indonesia chiến thắng đầu tay tại U23 châu Á.

Có thể nói, sân vận động Abdullah bin Khalifa chẳng khác nào bùa lợi may mắn đối với U23 Indonesia vào thời điểm hiện tại. Trang Bola còn mạnh dạn khẳng định: "Sau Việt Nam, Australia, Jordan sẽ là cái tên tiếp theo bị chúng ta đánh bại". Đội bóng có biệt danh Garuda đang tràn đầy sự tự tin trước khi chạm trán U23 Jordan vào ngày 21/4 tới đây.

Không chỉ nói về sự may mắn, NHM Indonesia còn bày tỏ sự thích thú với khoảnh khắc HLV Shin Tae Yong "đánh yêu" cầu thủ của mình trong trận đấu. Đó là khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc vỗ vào đầu tiền đạo Jeam Kelly trong lúc trao đổi về chiến thuật. Dù chỉ là vài giây trên sóng truyền hình thôi nhưng video này đã trở nên viral khắp các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

1-1713502119.PNG
Khoảnh khắc thú vị của HLV Shin Tae Yong.

Theo tiết lộ của truyền thông Indonesia, Jeam Kelly đã có một hành động khá liều lĩnh. Anh vào sân sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc mà không được sự cho phép của trọng tài. Ngay sau đó, Jeam Kelly nhận thẻ vàng. HLV Shin Tae Yong lập tức nhắc nhở học trò, đồng thời nở một nụ cười đầy sự tinh nghịch. Hành động có tính chất "câu giờ" này của Jeam cũng khiến cho đối thủ ức chế và vội vàng hơn, góp phần vào chiến thắng 1-0 của đội nhà.