Quảng cáo #181

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2024 được FIFA khen hết lời

Với những thành tích nổi trội trong thời gian gần đây, FIFA đã dành riêng một bài viết để ca tụng đội tuyển này.

Tại vòng loại 2 World Cup 2026, khu vực Đông Nam Á chỉ có ĐT Indonesia mới có thể bước chân vào vòng loại thứ 3. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà đội tuyển xứ sở Vạn đảo có thể chơi tại vòng loại này.

Chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Indonesia trong thời gian gần đây, FIFA đã đăng tải một bài viết trên trang chủ để dành những lời khen đến đội tuyển này. Nội dung của bài viết như sau: 

"ĐT Indonesia lần này đã chứng tỏ họ không màng đến những gì mà truyền thông nhận định về sức mạnh của họ. ĐT Indonesia có sự kết hợp độc đáo giữa sức trẻ và kinh nghiệm, với sự góp mặt của những cầu thủ trẻ tài năng như Marselino Ferdinan, Rizky Ridho và Witan Sulaeman. Bộ ba đó đóng vai trò then chốt trong việc giúp Indonesia lọt vào vòng 16 đội AFC Asian Cup 2023 và bán kết U23 Châu Á 2024, tiếp thêm năng lượng cùng với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Jordi Amat, Thom Haye và Sandy Walsh.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Shin Tae Yong cũng đã có tác động không thể xóa nhòa đối với quốc gia kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2020. Khả năng triển khai chiến thuật và cách tiếp cận lạnh lùng của ông đã giúp đội bóng của ông tăng gần 40 bậc trên BXH FIFA, trong khi thành tích ở Asian Cup năm nay lại là tốt nhất của quốc gia cho đến nay. Có thể hiểu được, sự lạc quan của ĐT Indonesia đang tăng lên trước khi bắt đầu vòng loại thứ ba".

Indonesia và Việt Nam nằm chung bảng đấu tại AFF Cup 2024

Tại vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Indonesia không may rơi vào bảng đấu khó gồm Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Bahrain và Ả Rập Xê Út, đây được coi là bảng đấu 'tử thần'. ĐT Indonesia được đánh giá là yếu nhất trong bảng đấu.Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong khẳng định đội bóng sẽ cống hiến hết mình và đặt mục tiêu đứng ở vị trí thứ 3 hoặc 4 để giành quyền vào vòng loại 4.

Quảng cáo #183