ĐT Thái Lan gạch tên cầu thủ ngựa chứng, từng từ chối ĐT quốc gia

Đội tuyển Thái Lan vừa công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Đáng chú ý, trong đó không có ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản là tiền vệ Ekanit Panya.

Trước đó, cầu thủ này được cho là "trốn" đợt tập trung của đội tuyển Thái Lan trước thềm Asian Cup 2023. Cầu thủ này đã bày tỏ mong muốn ở lại Urawa Red Diamonds để tập trung cho mùa giải mới. FAT không thể liên lạc với cầu thủ này để nắm tình hình. Anh lập tức bị loại. Đáng nói hơn, hình ảnh ngôi sao sinh năm 1999 về Thái Lan tham dự lễ cũng được tiết lộ lại càng khiến cho NHM phẫn nộ. Đánh đổi cơ hội thi đấu ở ĐTQG nhưng Ekanit chỉ được ra sân 6 lần với tổng cộng 55 phút thi đấu tại J.League 1. Anh trở nên quá mờ nhạt trong đội hình của Urawa Red.

downloaderla-651ea3d29a99b-1716602402.jpg

Ekanit Panya không được ra sân nhiều ở J.League 1.

Một số huyền thoại của bóng đá Thái Lan như Teerathep Winothai nhận định việc loại bỏ cầu thủ trẻ vô kỉ luật không ảnh hưởng gì đến sức mạnh của đội tuyển quốc gia. Cựu tiền đạo này cho rằng HLV Ishii Masatada có thể xoay sở tốt với lực lượng đang có.

Bên cạnh đó, ông Ishii cũng loại thẳng tay Jonathan Khemdee. Cầu thủ này từng để lại ấn tượng xấu khi vứt tấm huy chương bạc mà U22 Thái Lan giành được trên đất Campuchia lên khán đài. Sự việc này khiến anh thường xuyên bị nhớ đến với hình ảnh không đẹp.

Dù sao, tuyển Thái Lan cũng có rất nhiều hảo thủ khác, đặc biệt là bộ ba quyền lực Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda vẫn có mặt đầy đủ. Những cái tên nổi bật khác như Supachok, Supachai hay Suphanat Mueanta cũng có tên.

Đội tuyển Thái Lan có 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Singapore. Nếu giành đủ 6 điểm, họ sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026.