ĐT Việt Nam tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA

Bảo Khang
Thất bại 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam có nguy cơ tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA.

Tối 26/3, tuyển Việt Nam dù nhận nhiều niềm tin khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà nhưng đã để đối thủ đánh bại với tỷ số 0-3. Trận thua đậm này đánh dấu việc HLV Troussier bị VFF sa thải. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng đứng trước nguy cơ dừng bước ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Chưa dừng lại ở đó, một loạt dấu hiệu cho tương lai không mấy khả quan cho tuyển Việt Nam cũng được thấy rõ. Trước mắt ảnh hưởng lớn nhất chính là bảng xếp hạng FIFA.

Theo tính toán của Footyrankings, điểm số mà Indonesia tích lũy được sẽ tăng từ 1072,66 điểm lên thành 1102,70 điểm, qua đó giúp họ từ hạng 142 vươn lên xếp hạng 135 thế giới. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam sau hai trận thua sẽ tụt 10 bậc, từ vị trí 105 xuống xếp hạng 115 thế giới. Đây rõ ràng là một thảm họa lớn đối với bóng đá Việt Nam khi mà cuối năm ngoái chúng ta vẫn còn đứng hạng 94 thế giới.

Kể từ khi nắm quyền, HLV Troussier đã tạo dựng nên 1 kỷ lục buồn cho ĐT Việt Nam khi để thua 10/11 trận gần nhất. Đây là tỉ lệ thất bại cao nhất trong các HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Nếu tính thêm cả cấp độ ĐT U23, ông Troussier cũng lập kỷ lục thua 4 trận liên tiếp trước Indonesia. Đây thực sự là một điều rất thất vọng bởi trước đó trong vòng 7 năm, Indonesia chưa từng có được chiến thắng trước Việt Nam.