Quảng cáo #181

EURO 2024 là cơ hội cuối cùng của Ronaldo?

ĐT Bồ Đào Nha vừa công bố danh sách triệu tập cho lượt trận cuối vòng loại chốt vé dự VCK Euro 2024 với sự trở lại của siêu sao Ronaldo.

Với 7 trận toàn thắng, Ronaldo là người có công lớn giúp Bồ Đào Nha giành vé sớm tham dự Euro 2024. Mới đây nhất, HLV Roberto Martinez đã công bố danh sách triệu tập ĐT Bồ Đào Nha cho tháng 11 này. Hầu hết vẫn là những cái tên quen thuộc dẫn đầu bởi đội trưởng Cristiano Ronaldo.

Trước đó, co lời đồn đoán rằng Ronaldo sẽ không tham gia Euro 2024. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã lên tiếng khẳng định: "Tôi vẫn còn rất nhiều thời gian để thi đấu. Tôi hy vọng mình có thể thi đấu cho đến vòng chung kết Euro 2024". Có thể đây sẽ là lần cuối cùng Ronaldo tham gia một giải đấu tầm cỡ trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Và đây cũng có thể là cơ hội cuối cùng để Ronaldo chứng minh đẳng cấp của mình trước khi thực sự giải nghệ.

ronaldo
Ronaldo luôn là niềm tự hào của Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Theo nhiều nguồn tin, cuối tháng 11 này sẽ diễn ra đợt hội quân ĐTQG Bồ Đào Nha. Đây là đợt tập trung cuối cùng của năm 2023. Với ĐT Bồ Đào Nha, họ sẽ đá 2 lượt trận cuối của vòng loại Euro 2024 lần lượt gặp Liechtenstein và Iceland vào các ngày 17 và 20 tháng 11.

Do đã có vé sớm dự VCK Euro 2024 từ đợt hội quân trước nên hai trận đấu này sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Selecao châu Âu. Suất đi tiếp còn lại của bảng J sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Slovakia, Luxembourg và Iceland. 

Ronaldo
VCK Euro 2024 có thể sẽ là lần cuối tham gia của Ronaldo trước khi giải nghệ. Ảnh: Reuters

Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2024. Anh có 9 pha lập công, kém người dẫn đầu là Lukaku 1 bàn. Khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp ngay ở trận gặp Liechtenstein, đối thủ mà Ronaldo từng 2 lần phá lưới ở lượt đi.

 

Quảng cáo #183