Quảng cáo #181

Felix cần chứng minh đẳng cấp trước Atletico

Cuộc đụng độ giữa Barcelona và Atletico Madrid tại La Liga tới đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Joao Felix chứng minh quyết định rời bỏ CLB thành Madrid là hợp lý.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường bằng bàn thắng vào lưới Porto, qua đó giúp Barca đánh bại CLB quê nhà để giành vé vào vòng ⅛ Champions League mùa này. Sau khi ghi bàn, Felix đã thể hiện tình yêu của mình với đội bóng xứ Catalan bằng cách hôn lên logo trên ngực áo. 

Với Felix, mỗi bàn thắng ghi được lúc này sẽ là lời chứng tỏ đanh thép về đẳng cấp của bản thân tới cả Atletico, đội bóng anh đang thuộc biên chế và Barca, đội bóng anh muốn gắn bó lâu dài. Trải qua 4 năm không thành công trong màu áo Atletico, Felix cuối cùng cũng được “giải thoát” khi chuyển tới “đội bóng trong mơ” của anh trong những ngày cuối của TTCN hè 2023. “Tôi yêu Barca. Đây là CLB yêu thích của tôi khi còn nhỏ”, Felix tiết lộ trong ngày ra mắt đội chủ sân Camp Nou.

Không còn cơ hội tại Atletico

Rõ ràng, việc công khai thể hiện tình cảm với đội bóng kình địch tại La Liga sẽ “đóng sập” viễn cảnh trở lại Atletico của Felix. Chính HLV trưởng đội chủ sân Wanda Metropolitano, Diego Simeone ngầm khẳng định đội bóng không còn cần Felix. Chiến lược gia người Argentina mong muốn học trò cũ thi đấu tốt tại Barca vì như vậy đội bóng thành Madrid có thể thu về một khoản tiền lớn.

Không chỉ có Diego Simeone, đội trưởng Atletico hiện tại, Antoine Griezmann cũng không ủng hộ việc Felix trở lại CLB. Tiền đạo người Pháp “bóng gió” Felix không tuân thủ chiến thuật khi còn thi đấu cho Los Rojiblancos và đó là lý do ngôi sao người Bồ Đào Nha rời đội bóng. “Felix có nhiều trận đấu tốt cho Atletico. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhưng dù vậy không có nghĩa cậu ta được phép quyết định lối chơi đội bóng. Felix cảm thấy không phù hợp với kế hoạch tương lai CLB nên việc rời đi là điều không tránh khỏi”, Griezmann nói. 

Không có Felix trong đội hình, đội bóng thủ đô Madrid vẫn biết cách xé lưới mọi đối thủ nhờ phong độ cao từ bộ đôi Alvaro Morata - Griezmann trên hàng công. Đặc biệt, Griezmann đang có một mùa giải tốt nhất kể từ khi trở lại sân Wanda Metropolitano từ Barca. Ngôi sao 31 tuổi có 13 pha lập công sau 18 lần ra sân cho Atletico trên mọi đấu trường kể từ đầu chiến dịch 2023/24, giúp đội bóng này bám sát ngôi đầu bảng La Liga với chỉ 4 điểm ít hơn (thi đấu ít hơn 1 trận so với Real) và đã vượt qua vòng bảng Champions League. 

Có thể khẳng định giờ đây Atletico không còn cần Felix để ghi bàn bởi họ đã có trong tay sát thủ Griezmann trong đội hình. 

Barca là "mái nhà" thực sự cho Felix

Còn với bản thân ngôi sao sinh năm 1999, có lẽ anh cũng đang hạnh phúc với vai trò của mình tại Barca. Tiền đạo người Bồ Đào Nha được Xavi tạo điều kiện chơi tự do trên hàng công để tận dụng khả năng tạo đột biến ấn tượng của anh. Không phụ lòng tin của Xavi, Felix ngay lập tức đem đến tính hiệu quả với 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo sau 16 trận trên mọi đấu trường cho Barca. Ngoài ra, anh trở thành phương án hữu hiệu để “khoan phá” những hàng thủ chơi lùi sâu. 

16599858440-1722-1-1701517613.jpg
Felix không còn tương lai tại sân Wanda Metropolitano.

Không phải tham gia quá nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự như khi còn khoác áo Atletico, Felix dần “lột xác” để chứng minh tài năng bản thân. Anh cũng sẵn sàng đáp trả chỉ trích từ Griezmann để bảo vệ quan điểm gia nhập Barca của mình. “Tôi không đồng ý với anh ta”, Felix nói. “Anh ấy có góc nhìn riêng và tôi sẽ không đưa ra bình luận nào”. 

Màn chạm trán tại Olympic Lluis Companys tới đây trong tâm trí Felix sẽ không chỉ mang tính chất 3 điểm đơn thuần mà đấy là thời điểm không thể hoàn hảo hơn để Felix chứng minh quyết định dứt áo Atletico hoàn toàn đúng đắn. Ngoài ra, với màn trình diễn tốt trước CLB cũ sẽ giúp Felix có nhiều cơ hội gắn bó dài lâu với Barca trong tương lai thay vì trở lại Wanda Metropolitano vào cuối mùa, nơi mà anh không còn thuộc về.

Quảng cáo #183