Quảng cáo #181

Hành trình 9 năm và khoảnh khắc cảm xúc trong lần đầu lên ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn

Sau 9 năm chờ đợi và hi vọng, ngày hôm nay Filip Nguyễn sẽ có lần đầu hội quân cùng ĐT Việt Nam nhằm hướng tới VCK Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 30/12. Được biết vào ngày hôm nay, Filip Nguyễn sẽ có buổi gặp mặt và làm việc đầu tiên cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier nói riêng và BHL ĐT Việt Nam nói chung.

Dự kiến tối nay ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với quân số bao gồm 30 cầu thủ U23 Việt Nam và 34 cầu thủ ĐT Việt Nam. Vào ngày hôm qua, U23 Việt Nam cũng đã có buổi tập dưới sự trinh sát của HLV Philippe Troussier.

filip-1703902696.jpeg
Filip Nguyễn sẽ có buổi làm việc đầu tiên cùng HLV Philippe Troussier vào ngày hôm nay.

Filip Nguyễn đang có phong độ cực cao trong màu áo CAHN. Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang gặp một số vấn đề liên quan đến gót chân sau trận đấu giữa Bình Đình vs Hải Phòng tại vòng 8 V.League 2023/2024, nên đây sẽ là thời cơ để Filip Nguyễn có cơ hội chiếm suất bắt chính tại ĐT Việt Nam.

Chưa rõ mức độ chấn thương của Đặng Văn Lâm ra sao, tuy nhiên với tình hình hiện tại, thủ thành 29 tuổi dự kiến sẽ không thể tập luyện cùng các đồng đội từ 1 cho đến 2 buổi tập tới. Nhiều khả năng, thủ thành trẻ sinh năm 2003 đang thi đấu cho SLNA là Nguyễn Văn Việt sẽ được HLV Troussier đôn lên ĐT Việt Nam nhằm đủ quân số tập luyện.

Có thể nói, Filip Nguyễn đã chờ đợi khoảnh khắc này trong suốt 9 năm dài đằng đẵng. Đến khi biết tin mình được triệu tập vào danh sách 34 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023, Filip Nguyễn đã không thể kìm nổi sự xúc động của mình.

"Đây thực sự là 1 khoảnh khắc tuyệt vời với tôi. Sau 9 năm nỗ lực, cuối cùng tôi cũng có quốc tịch Việt Nam. Hành trình chờ đợi cho khoảnh khắc này thật dài nhưng rồi tuần trước, cuối cùng nó cũng đã đến và trở thành hiện thực. Tôi vô cùng hạnh phúc còn với gia đình là cảm giác tự hào rất lớn. Đây chắc chắn là bước tiến vô cùng quan trọng với sự nghiệp của tôi. Tôi có thể cảm nhận được niềm vui của tất cả người thân trong gia đình”.

filipvl-1703908056.jpeg
Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm sẽ cạnh tranh cho vị trí số 1 trong khung gỗ tại ĐT Việt Nam.

Bố của Filip Nguyễn cũng cho biết, con trai mình đã từ chối loạt lời đề nghị từ Anh, Pháp, Hà Lan, Ý... để quay trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam. “Từng có lúc một số đội ở bên Anh, Hà Lan, Italia quan tâm đến Filip Nguyễn. Nhưng cháu từ chối, không muốn đi. Cháu bảo tôi rằng: Con muốn chơi bóng ở gần nhà. Bao giờ có quốc tịch Việt Nam, con và bố lại về”. Ông Nguyễn Minh chia sẻ với truyền thông.

Hôm nay là buổi làm việc đầu tiên của Filip Nguyễn cùng ĐT Việt Nam, chắc chắn sẽ có rất nhiều cảm xúc với thủ thành gốc Séc. Bởi sau 9 năm, điều mà Filip Nguyễn luôn lao ước đã trở thành sự thật.

 

Quảng cáo #183