Thủ môn Nguyễn Filip: ''Tôi sẽ cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam''

Thủ thành Nguyễn Filip rất hạnh phúc và vinh dự khi giấc mơ khoác áo ĐTQG, và khẳng định sẽ cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc sau khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam, Nguyễn Filip hạnh phúc nói: "Đây là khoảnh khắc tuyệt vời với tôi. Sau 9 năm, tôi đã nỗ lực để có quốc tịch Việt Nam, để rồi ước mơ thành hiện thực sau hành trình chờ đợi rất dài vào tuần trước.

Tôi rất hạnh phúc, còn với gia đình là cảm giác tự hào rất lớn. Đây là bước tiến vô cùng quan trọng với sự nghiệp của tôi. Tôi có thể cảm nhận niềm vui của các thành viên trong gia đình.

Với mọi cầu thủ, việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là điều tuyệt vời. Đó là mục tiêu tôi luôn hướng đến. Tôi mong được ra sân và cống hiến khả năng của mình.

z4977978477242-5f12a73661a3d9f00d1c17779a7895ba-1703556860.jpg
Thủ thành Nguyễn Filip rất hạnh phúc và vinh dự khi giấc mơ khoác áo ĐTQG Việt Nam

Tôi cảm nhận được kỳ vọng của người hâm mộ, sự chờ đợi tôi có thể khoác áo tuyển. Họ ủng hộ và đặt niềm tin vào tôi. Tôi luôn cố gắng để không phụ lòng người hâm mộ. Hãy tin tưởng rằng tôi cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam”.

Ở bản danh sách tập trung tuyển Việt Nam, Nguyễn Filip là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất. Trước khi về Việt Nam khoác áo CLB CAHN, Nguyễn Filip có 8 năm thi đấu ở giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech. Anh có 2 giai đoạn đáng nhớ trong màu áo CLB Slovan Liberec và Slovacko, trong đó có danh hiệu thủ môn hay nhất giải Cộng hòa Czech giành được khi chơi cho CLB Slovan Liberec. Nguyễn Filip cũng trải qua 2 mùa giải bắt chính ở vòng bảng Europa League.

Trước khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam, Nguyễn Filip nhận quyết định được trao quốc tịch Việt Nam hôm 19/12. Sự có mặt của thủ thành sinh năm 1992 hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị với Đặng Văn Lâm ở vị trí khung thành tuyển Việt Nam./.