HLV của U23 Tajikistan từ chức ngay sau thắng lợi trước Thái Lan

Trí Dũng
Sau khi đánh bại U23 Thái Lan tại lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, HLV Mubin Erghashev của U23 Tajikistan bất ngờ tuyên bố từ chức.

HLV Mubin Erghashev của Tajikistan làm nên lịch sử khi đưa đội bóng trẻ này có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của VCK U23 châu Á. Tuy nhiên chiến thắng này cũng không thể giúp đội bóng Trung Á đi tiếp do trước đó toàn thua hai trận và lượt trận cuối cùng Iraq bất ngờ đánh bại nhà đương kim vô địch giải là Saudi Arabia.

HLV Mubin Erghashev nói: “Thật khó để có được một tâm lý thi đấu tốt khi hai trận trước đó chúng tôi toàn thua. Thế mà cuối cùng chúng tôi cũng đánh bại được Thái Lan, làm nên chiến thắng đầu tiên của đội trẻ Tajikistan. Tuy nhiên chiến thắng này không giúp Tajikistan đi tiếp.Tôi rất thất vọng. Tôi xin từ chức”.

Vị HLV này cũng gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ và các học trò của mình đã chơi hết sức để có được chiến thắng trước U23 Thái Lan. HLV Erghashev cũng nêu quan điểm chịu hoàn toàn trách nhiệm trước ba trận đấu của đội. Ông Erghashev cảm ơn học trò bởi họ đã thi đấu và tuân thủ đúng đấu pháp do ông đề ra.

HLV Mubin Erghashev

Cũng ở buổi họp báo sau trận giữa U23 Tajikistan và U23 Thái Lan, thuyền trưởng của đội bóng xứ chùa Vàng, ông Issara Sritaro nói: “Đội U23 của chúng tôi đã thể hiện tốt hơn những gì mong đợi, đội đang có một tương lai tươi sáng. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên đã ủng hộ đội tuyển, bên cạnh đó, tôi cũng xin lỗi vì U23 Thái Lan không đem lại kết quả như khán giả mong đợi".