HLV Giustozzi: "Futsal Việt Nam đang có cơ hội lớn để tham dự World Cup"

Trí Dũng
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tứ kết với ĐT futsal Uzbekistan, HLV Diego Giustozzi đánh giá rất cao đối thủ. Tuy nhiên, HLV ĐT futsal Việt Nam cho rằng các học trò của ông có niềm tin để thi đấu thật tốt.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Diego Giutozzi bày tỏ sự hài lòng khi ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết. “Mỗi bảng có 2 đội vào tứ kết. Tôi vui vì kết quả này. Chúng tôi thường thi đấu tốt hơn khi gặp các đội bóng thi đấu sòng phẳng, cởi mở. Nhưng bây giờ, chúng ta bắt đầu thi đấu thể thức khác. Thắng là đi tiếp còn thua phải về nước”, vị chiếc lược gia người Argentina cho biết.

Khi được hỏi về sức mạnh của ĐT futsal Uzbekistan, HLV Diego Giustozzi cho rằng, Uzbekistan là đội bóng mạnh nhất giải: “Chiến thuật, kỹ thuật, thể lực của họ rất tốt. Họ nằm trong bảng đấu mạnh nhưng đã giành vị trí nhất bảng. HLV của họ là người rất giỏi. Khi tham dự giải, chúng tôi biết đây là ứng cử viên của giải”.

Vị chiếc lược gia người Argentina cho rằng, ông mong muốn gặp những đội futsal mạnh như Uzbekistan. “Tôi mong muốn gặp các đội bóng mạnh chơi tấn công trực diện như Thái Lan, Uzbekistan. Chúng ta cần tận hưởng trận đấu và thi đấu hết sức mình trong trận đấu này. Tuy nhiên, trong một trận đấu loại trực tiếp, nỗi lo lắng và cẩn trọng của các đội là có. Đội giành chiến thắng sẽ đi tiếp, thua về nước. Chúng tôi có niềm tin và mục tiêu. ĐT futsal Việt Nam cần thi đấu thật tốt trước Uzbekistan”.

HLV trưởng ĐT futsal Uzbekistan (trái) và HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam (phải) tham dự buổi họp báo

Trước câu hỏi về việc ĐT futsal Việt Nam đã 2 lần tham dự World Cup futsal và nếu thắng Uzbekistan, sẽ là lần thứ ba góp mặt giải đấu thế giới và điều có ý nghĩa như thế nào? HLV Diego Giustozzi bày tỏ: “Tôi không muốn Việt Nam suy nghĩ về quá khứ. Tôi luôn huấn luyện và hướng tới sự tiến bộ. Khi đến Việt Nam tôi tự nói với mình luôn phải làm việc để dành chiến thắng, hướng đến tương lai. Bây giờ chúng ta đang có 1 cơ hội để đến với World Cup. Chúng ta cần tập trung khi gặp 1 đối thủ mạnh trong giải. Hãy nên nhớ đừng nhìn về quá khứ”.

Về phần mình, HLV trưởng ĐT futsal Uzbekistan cho rằng, trình độ giữa các đội tuyển futsal châu Á đã có sự thu hẹp đáng kể. “Việc giành vé dự World Cup futsal càng ngày càng khó bởi trình độ các đội ở châu Á đang ngày càng thu hẹp lại. ĐT futsal Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn. Điều này thể hiện ở việc họ đã giành quyền vào tứ kết. Chúng tôi tự tin nhưng ở một vòng đấu như tứ kết, mọi thứ đều có thể xảy ra”, HLV Jose Venancio López đánh giá.

Khi được hỏi về điểm mạnh của ĐT futsal Việt Nam, vị chiếc lược gia này nhận xét: “Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn. Họ có khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh của trận đấu. HLV của họ cũng có khả năng thay đổi chiến thuật rất nhanh. Chúng tôi hy vọng có thể kiểm soát tốt trận đấu và giành thắng lợi”.

Nói về tình hình lực lượng của đội mình, HLV Uzbekistan cho biết: “Chấn thương không phải là yếu tố để bào chữa cho những trận đấu như thế này. Chúng tôi không có cầu thủ nào bị chấn thương. Mục tiêu của Uzbistan là hướng đến chiến thắng để giành vé đi tiếp. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cả về chiến thuật cũng như thể lực, bởi đó sẽ là trận loại trực tiếp và không có chỗ cho những sai lầm. Bây giờ không phải là thời điểm nghĩ về thành tích quá khứ mà là tính toán cho trận đấu ở thời điểm hiện tại”.