HLV Daiki Iwamasa "vỗ ngực tự hào" vì giúp được ĐT Việt Nam, HLV Quang Nam lo xuống hạng

Giáp San

Ngày 25/5, CLB Hà Nội dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp đưa đội bóng của HLV Daiki Iwamasa leo lên vị trí nhì bảng, bằng điểm với Bình Dương nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại và đá nhiều hơn 1 trận.

Tuy nhiên, điều mà HLV Daiki nhấn mạnh trong buổi họp báo sau trận không phải là kết quả, mà là cách Hà Nội FC giành chiến thắng: "Các đội bóng ở Việt Nam đang sử dụng rất nhiều đường chuyền dài và bóng bổng để tấn công. Tuy nhiên, Hà Nội FC không sử dụng lối chơi đó để có thể ghi bàn.

Nếu duy trì lối đá như hiện tại, chúng tôi sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi có thể giúp đỡ cho các cầu thủ lên đội tuyển. Tôi rất vui mừng khi đến CLB Hà Nội chỉ trong 4 tháng và giúp đội hình thành lối chơi tấn công, phối hợp nhỏ và nhuần nhuyễn này."

ha-noi-fc-1716649521.jpg

Hà Nội FC thắng Quảng Nam 3-0.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Daiki nhắc đến việc Hà Nội FC sẽ kiên định với định hướng nói không với bóng dài. Sau chiến thắng ở vòng đấu trước khi đối mặt với Thanh Hoá, vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng nói đến chi tiết này: "Tôi vui vì các cầu thủ đã tiến bộ, họ đang tìm thấy con đường đúng đắn để ghi bàn. Những lúc khó khăn, bạn có thể chọn đá bóng dài để đơn giản hoá vấn đề, nhưng đó không phải là cách tôi muốn cầu thủ của mình chơi bóng".

Bên kia chiến tuyến, HLV Văn Sỹ Sơn lại bày tỏ sự lo lắng cực độ: "Hôm nay, Quảng Nam phải đối đầu với đội bóng nằm trong top xuất sắc trong một thập kỷ qua. Với CLB Quảng Nam, đây rõ ràng là trận đấu rất khó khăn.

Trước trận đấu, tôi muốn thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ Quảng Nam. Nhưng với đội hình thiếu đến 3 trụ cột, cộng với việc phải đối đầu đội bóng đầy kinh nghiệm như Hà Nội đã khiến đội bóng chúng tôi đánh mất thế trận.

Nhiệm vụ của Quảng Nam bây giờ là phải gượng dậy. Giải đấu chỉ còn vài trận và các đội bóng ở nhóm phải đá play-off vẫn đang sàn sàn điểm nhau. Theo tôi nghĩ, phải đến vòng đấu cuối mới có thể xác định được đội bóng nào chơi trận play-off xuống hạng."

Với kết quả này, Hà Nội FC đã vươn lên vị trí thứ 2, trong khi Quảng Nam chỉ còn hơn vị trí đá play-off của SLNA 4 điểm.