Quảng cáo #181

HLV ĐT Australia thừa nhận thua tâm phục khẩu phục Hàn Quốc

HLV Graham Arnold của Đội tuyển Australia đã chia sẻ những suy nghĩ sau thất bại của đội nhà trước Đội tuyển Hàn Quốc trong trận tứ kết Asian Cup 2023. Ông Arnold cho rằng, đội bóng của ông đã bị đánh bại chủ yếu do không tận dụng được những cơ hội có được trong trận đấu kịch tính này.

Trận đấu kết thúc sau thất bại ở phút chót cho ĐT Australia, dù đội bóng này đã có lợi thế dẫn trước, thậm chí chỉ chiến thắng chỉ cách họ với thời gian tính bằng giây. HLV Graham Arnold đã bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng quyết định. Ông nói: "Chúng tôi đã dẫn trước 1-0 và có nhiều cơ hội để ghi thêm. Nhưng vì không tận dụng được, chúng tôi đã phải trả giá. Đó là quy luật của bóng đá và chúng tôi cần rút kinh nghiệm từ những trận thua như thế này."

Graham Arnold cũng nhấn mạnh rằng, đội bóng của ông vẫn đang trong quá trình xây dựng và những trận đấu quốc tế giúp họ trưởng thành. Ông chia sẻ mong muốn cầu thủ Australia phải cố gắng nhiều hơn và không ngừng học hỏi từ những thất bại như vậy.

Về phía Hàn Quốc, chiến thắng quan trọng trước Australia giúp họ tiến vào vòng bán kết, nơi họ sẽ đối đầu với Jordan. Tuy nhiên, Hàn Quốc sẽ phải thiếu vắng sự phục vụ của Kim Min-jae do nhận đủ số thẻ vàng. HLV Arnold cũng dành những lời khen cho đội bóng xứ Kim Chi, nhấn mạnh độ đồng đều và đẳng cấp cao của đối thủ, bao gồm cầu thủ chơi tại các đội bóng hàng đầu như Bayern, Tottenham và Wolves. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Qatar, nơi đã tổ chức một giải đấu thành công và mang lại những trải nghiệm quý báu cho ông và Đội tuyển Australia.

Quảng cáo #183