Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024 ngày 23/4: Phân định ngôi đầu bảng D

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống điểm qua các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024 ngày 23/4.

22h30 - 23/4 - Bảng D - U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều đã chắc chắn đi tiếp trước 1 lượt trận. Hai đội có cùng 6 điểm sau 2 trận toàn thắng nhưng U23 Uzbekistan đang xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn giành ngôi đầu, U23 Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ. Một kết quả từ hòa đến thua cũng khiến đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đứng thứ nhì.

Tuy nhiên, dựa trên màn trình diễn của Uzbekistan trong hai lượt trận đầu tiên, thật khó để U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ. Đội bóng đến từ Trung Á cho thấy phong độ hủy diệt trước Kuwait và Malaysia. Khác với những chiến thắng của U23 Việt Nam, cách Uzbekistan đánh bại đối thủ khiến tất cả đều phải gật gù tán thưởng. Họ làm chủ hoàn toàn thế trận, điều tiết nhịp độ theo ý muốn, mọi đường tấn công của U23 Uzbekistan đều mang đến cảm giác bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào.

Ở bên kia chiến tuyến, U23 Việt Nam thi đấu chưa thật sự thuyết phục. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có những giây phút mất tập trung, mắc nhiều sai sót. Ngay ở trận gặp Malaysia, Thái Sơn và các đồng đội cũng mất khoảng 15 phút để thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Tỷ lệ sai số trong các đường chuyền vẫn rất cao. Dù vậy, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của U23 Việt Nam vẫn ở mức cao hàng đầu giải đấu. Các cầu thủ tung ra 15 cú sút và có 5 bàn thắng (33,33% - theo thống kê từ AFC). Đây là cơ sở để HLV Hoàng Anh Tuấn tính toán áp dụng lối đá phòng ngự phản công ngay từ đầu trận đấu.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

22h30 - 23/4 - Bảng D - U23 Kuwait vs U23 Malaysia

Thống kê cho thấy đội tuyển U23 Malaysia đang có phong độ thất vọng. Khi mà trong 2 trận gần nhất, họ đã toàn thua. Tuy nhiên, đội tuyển U23 Malaysia vẫn được các chuyên gia đánh giá cao hơn trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Trong khi đó, đội tuyển U23 Kuwait cũng đang thể hiện phong độ thất vọng. Khi mà họ đã toàn thua sau 2 trận gần nhất. Mặc dù, đội tuyển U23 Kuwait chưa từng chạm trán với đối thủ U23 Malaysia, tuy nhiên, đây vẫn là thử thách khó khăn với họ.