HLV Hoàng Anh Tuấn: "Tôi chưa nghĩ đến việc dẫn dắt tuyển Việt Nam"

Admin
Trong ngày các đội tuyển Việt Nam có nhà tài trợ mới, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có những chia sẻ liên quan đến việc dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Sau khi đội tuyển Việt Nam chia tay HLV Troussier, VFF đang phải gấp rút tìm người thích hợp để ngồi ghế nóng. Người hâm mộ sau đó đã có những phản ứng nhất định, đa phần tiến cử nhiều vị thuyền trưởng ngoại tuy nhiên cũng không ít người muốn ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên nội.

Trong đó đáng chú ý, HLV Hoàng Anh Tuấn được nhiều người tin tưởng. Việc giành hạng 4 giải Châu Á 2016 và qua đó giúp đội U20 Việt Nam dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử là một trong những lý do khiến người hâm mộ có ấn tượng tốt với ông Hoàng Anh Tuấn.

Thực tế, HLV gốc Khánh Hòa cũng được VFF tin tưởng giao nhiệm vụ tại VCK U23 Châu Á 2024 sắp tới dù cho thời gian chuẩn bị rất gấp. Ông Tuấn không ngần ngại mà sẵn sàng đương đầu với thử thách. Tuy nhiên, để dẫn dắt tuyển Việt Nam thì đó lại là câu chuyện khác với vị chiến lược gia này.

“Tôi rất vinh dự khi được truyền thông quan tâm, ứng cử vào vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Dù vậy, tôi nghĩ đây chưa phải là lúc để nghĩ tới chuyện này. Để trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam là câu chuyện không chỉ của truyền thông.

Đây không phải là lần đầu tôi được đề cử cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Cách đây 12 năm, tôi từng được chú ý như vậy. Tôi hiểu sự kỳ vọng của truyền thông đối với mình. Tôi nghĩ câu chuyện đó nên dành cho tương lai. Bây giờ, tôi tập trung cho U23 Việt Nam thi đấu ở giải Vô địch châu Á 2024 sẽ diễn ra trong những ngày tới. Ngoài truyền thông còn có câu chuyện chuyên môn, thành tích và người hâm mộ. Các đời HLV trước dù thành công hay thất bại đều có áp lực rất lớn”. HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 5/4 và có khoảng 3 ngày tập luyện trước khi lên đường sang Qatar.