Quảng cáo #181

HLV Kim Sang Sik bị thiệt quân từ "hậu quả" dưới thời HLV Troussier

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh không thể tham dự trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Kim Sang Sik vì án treo giò.

Cụ thể, Bùi Hoàng Việt Anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng trong các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. Anh nhận thẻ vàng trong các trận đấu, ĐT Việt Nam thắng Philippines 2-0 vào tháng 11/2023 và trận thua 0-3 trước Indonesia vào tháng 3/2024. Theo quy định của AFC, những cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu chính thức sẽ phải nghỉ thi đấu 1 trận. Như vậy, Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Philippines vào ngày 6/6 tới trên sân Mỹ Đình. 

Mặc dù chỉ được thi đấu 1 trận với Iraq nhưng Bùi Hoàng Việt Anh vẫn nằm trong danh sách 27 cầu thủ được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Day tháng 6 tới. Trong thời điểm đội tuyển Việt Nam thất bại liên miên, Bùi Hoàng Việt Anh trở thành điểm sáng hiếm hoi. Dưới thời HLV Troussier, Việt Anh tiến bộ vượt bậc và dần dần đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam. Chính anh là người ghi bàn thắng vào lưới Iraq trong trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup 2024 vừa qua. 

capture-1716863801.PNG
Bùi Hoàng Việt Anh không thể thi đấu trận gặp Philippines.

Không có Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải và Trần Đình Trọng không được gọi, những lựa chọn còn lại của HLV Kim Sang Sik cho vị trí trung vệ trở nên vô cùng "mong manh". Ông chỉ còn Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Bình và Đỗ Duy Mạnh là những trung vệ đích thực.

Cộng với việc Nguyễn Phong Hồng Duy xin rút lui vì lý do gia đình, nhìn một cách tổng quát, hàng thủ của Việt Nam ở trận gặp Philippines tương đối mong manh. 

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ hội quân từ ngày 1/6 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tại đây, đoàn quân áo đỏ sẽ có khoảng 5 ngày để tập luyện trước khi bước vào cuộc đọ sức với Philippines vào ngày 6/6.

Quảng cáo #183