HLV Kim Sang Sik triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình

Trí Dũng
HLV Kim Sang Sik đã phải triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình lên ĐT Việt Nam để thay cho Nguyễn Văn Tùng, người đã không may dính chấn thương ở vòng 22 V-League.

Văn Tùng là một trong số 27 cái tên được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam. Anh cũng là gương mặt tạo ra nhiều tranh cãi nhất. Văn Tùng chỉ là phương án dự phòng của CLB Hà Nội. Trong suốt 3 năm qua, cầu thủ này chỉ có 2 bàn thắng tại V.League. Những dấu ấn của anh chủ yếu diễn ra ở các giải trẻ. Điều đó khiến NHM đặt ra rất nhiều dấu hỏi về vị trí của chân sút trẻ này ở ĐT Việt Nam.

Tối 31/5, Văn Tùng được tung vào sân từ băng ghế dự bị như rất nhiều trận đấu khác. Anh thay thế Văn Quyết ở phút 75. Phút 84, Văn Tùng băng xuống phá bẫy việt vị rất tinh tế, đón đường chuyền đẳng cấp của Xuân Mạnh và ghi bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, cầu thủ này bất ngờ ngã gục xuống sân dù không va chạm với ai. Anh tái phát chấn thương bắp đùi và phải rời sân bằng cáng. Sau trận đấu, Văn Tùng phải nhờ các bác sĩ cõng vào phòng thay đồ.

Với tình hình này, HLV Kim Sang Sik đã phải triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình của Hoàng Anh Gia Lai. Thanh Bình sinh năm 1998, tiền đạo này là sản phẩm của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Anh cũng là thành viên của ĐT U20 Việt Nam dự World Cup U20 2017. Ở V-League 2023/24, Thanh Bình đã có 4 pha lập công. Tại vòng 22, anh đã nổ súng giúp Hoàng Anh Gia Lai có trận hoà 1-1 trước Thanh Hoá. Đây là mẫu tiền đạo có thể hình, khả năng cài đè tốt, hoàn toàn có thể phù hợp với vị trí trung phong trong sơ đồ của HLV Kim Sang Sik. Đinh Thanh Bình từng có 2 lần thi đấu cho ĐT Việt Nam trong các trận giao hữu. Năm ngoái, anh từng được HLV Philippe Troussier lựa chọn vào danh sách giao hữu quốc tế gặp Hong Kong (TQ) và Syria.

Đinh Thanh Bình đang có phong độ tốt tại V-League với 4 pha lập công

"Những chiến binh sao vàng" sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 1/6 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim có khoảng 5 ngày chuẩn bị trước cuộc đối đầu với Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cip 2026 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình tối 6/6 tới. Dự kiến, buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu vào lúc 17h30 chiều 1/6.