HLV Polking trải lòng sau khi bị sa thải

Minh Anh
Sau khi nhận tin chấm dứt hợp đồng từ phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan, HLV Polking đã có những chia sẻ khiến người hâm mộ nghẹn lòng.

Sau những thành tích không tốt thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định kết thúc sớm hợp đồng với HLV Polking, vốn kéo dài tới hết Asian Cup vào đầu năm 2024. Việc HLV Polking bị sa thải là điều đã được dự đoán từ trước.

Theo Siamsport, sau trận gặp Singapore (tối 21/11), nhà cầm quân người khác đã không kìm được nước mắt. Ông Polking đã ôm tất cả các cầu thủ để nói lời tạm biệt.

402947152-790615369742591-5515086414389622384-n-1700645899.jpg
HLV Polking đã có sự chuẩn bị cho sự ra đi của mình tại tuyển Thái Lan

Sau khi chính thức nhận tin chấm dứt hợp đồng từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan, HLV Polking đã có những trải lòng với truyền thông xứ Chùa Vàng. Ông chia sẻ:

"Bóng đá là như vậy và tôi hiểu điều đó. Trận đấu với tuyển Trung Quốc là trận quan trọng nhất nhưng chúng tôi đã thất bại. Tương lai của tôi đã bị định đoạt kể từ trận đấu gặp Trung Quốc. Bóng đá là như vậy", HLV người Đức đã lường trước tương lai của mình sau khi tuyển Thái Lan để thua ngược Trung Quốc 1-2 ở trận đầu ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Thậm chí, trước trận đấu với Singapore, HLV Polking đã nhắc về khả năng mình bị sa thải nếu Thái Lan tiếp tục thua. Tuy nhiên, sau khi Thái Lan giành chiến thắng 3-1 trước Singapore, nhà cầm quân người Đức vẫn bị sa thải.

Dù vậy ông khẳn định bản thân vẫn ổn và gửi lời chúc tới ĐT Thái Lan: "Tôi vẫn lạc quan vào đội tuyển Thái Lan. Toàn đội sẽ phải tiếp tục cố gắng. Chúc đội tuyển thành công. Chúc các cầu thủ sẽ gặp may mắn. Tất cả các cầu thủ đều có chất lượng tốt và chặng đường vẫn chưa kết thúc. Toàn đội vẫn phải tập trung và làm tốt nhiệm vụ của mình".

"Tuyển Thái Lan vẫn còn cơ hội giành chiến thắng trước tuyển Trung Quốc ở lượt về, bên cạnh đó là thành tích tốt tại VCK Asian Cup", ông nhận định.

Bên cạnh đó, cựu HLV Thái Lan cũng gửi thông điệp tri ân người hâm mộ: "Tôi xin cảm ơn tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Chúng ta đã cùng nhau tạo ra những điều tốt đẹp trong thời gian qua. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi tôi làm việc tại Thái Lan".

Đáp lại HLV Polking, trên trang cá nhân, Madam Pang viết: "Cảm ơn những cống hiến của HLV Mano Polking trong hai năm qua. Đó là hành trình dài. Dù cho chặng đường đã qua đầy sóng gió nhưng chúng ta đã vượt qua. Cảm ơn ông vì món quà với hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp cho đội tuyển Thái Lan. Mặc dù chúng ta sẽ chia tay nhưng tôi chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại nhau trên con đường bóng đá với tư cách là những người bạn".