HLV Shin Tae Yong tự tin về khả năng đi tiếp của Indonesia

Thuyền trưởng tuyển Indonesia cho rằng đội nhà đang nắm lợi thế lớn hơn tuyển Việt Nam và tuyên bố chắc chắn giành vé đi tiếp ở trận gặp Philippines lúc 19h30 ngày 11/6.

Phát biểu trước lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026 tiếp đón Philippines trên sân Bung Karno, HLV trưởng Indonesia, ông Shin Tae Yong tự tin đội nhà sẽ sớm định đoạt bảng đấu: "Ở bảng này, Iraq đã giành tấm vé sớm. Với tấm vé còn lại, Indonesia có cơ hội lớn hơn ĐT Việt Nam, đặc biệt khi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Tôi chẳng có gì phải lo lắng, vì chắc chắn chúng tôi sẽ có vé vào vòng ba".

Tuyên bố trên của nhà cầm quân người Hàn Quốc như để gián tiếp khích lệ tinh thần toàn đội. Ông Shin Tae Yong đồng thời cảnh báo học trò không được chủ quan: "Không có đường lùi cho chúng tôi. Song cũng nên nhớ Philippines dù bị loại cũng chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình, chưa không có chuyện buông xuôi hay bỏ cuộc".

HLV Shin Tae Yong tự tin vào khả năng đi tiếp của ĐT Indonesia

Tại lượt đi, Indonesia chật vật hòa Philippines 1-1 trên sân khách. Ở trận đấu gần nhất tại Hà Nội, Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch được bổ sung đã gây nhiều khó khăn, trước khi chịu thua ngược Việt Nam 2-3. ĐT Indonesia sẽ gặp Philippines lúc 19h30 ngày 11-6, sớm hơn 5,5 tiếng trước khi Việt Nam làm khách trên sân Iraq.

Nếu thắng Philippines, Indonesia sẽ giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận Việt Nam - Iraq. Nếu hòa hoặc thua, thầy trò HLV Shin Tae-yong có thể bị loại trong trường hợp Việt Nam thắng hoặc hòa Iraq.