HLV Troussier: “Chúng ta đại diện cho niềm tự tôn người Việt Nam”

Anh Tuấn
Thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam đã có những phát biểu đáng chú ý trong ngày những chiến binh sao vàng chuẩn bị lên đường sang Jakarta.

Trong cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tuyển, ở vòng bảng Asian Cup 2023, Việt Nam nhận thất bại 0-1 trong trận đấu Indonesia nhỉnh hơn về lối chơi, cơ hội cũng như con người. Trận đấu đó phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các học trò HLV Troussier, khi nó chấm dứt mạch 8 năm bất bại trước đối thủ từ xứ vạn đảo.

Bên cạnh đó, Indonesia còn được thi đấu trên sân nhà Gelaro Bung Karno, có sức chứa khoảng 80.000 người. Tuy nhiên, HLV Troussier khẳng định mục tiêu của Việt Nam không gì ngoài chiến thắng. Theo Vnexpress, chiến lược gia người Pháp đã chia sẻ: “Chiến thắng đồng nghĩa với việc hiện thực hoá mục tiêu đi sâu hơn, xa hơn của Việt Nam ở đấu trường châu Á".

"Dù vậy, con đường để đạt được mục tiêu đó không hề bằng phẳng, không hề dễ dàng. Các cầu thủ ngồi đây đều là những chiến binh. Họ luôn nỗ lực hết mình mỗi ngày, chứng tỏ mỗi ngày, trong mỗi buổi tập để hướng tới mục tiêu không chỉ giành chiến thắng mà còn là cách thắng".

39660b85-8f78-4fc3-9c4a-346e5810245f-1710746717.jpg
HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - Philippe Troussier

Đội tuyển hội quân tập luyện tại Hà Nội từ 13/3, với 33 cầu thủ. Khoảng 19h30 tối nay, HLV Troussier sẽ công bố danh sách 28 người được lựa chọn sang Indonesia.

Về vấn đề này, nhà cầm quân người Pháp nói với các học trò: "Các cầu thủ được sang Indonesia hay không đều là một tập thể, là một khối liên kết vững vàng. Chúng ta đại diện cho niềm tự tôn người Việt Nam, khôn ngoan trong chiến thuật, bình tĩnh trên sân".

Dự kiến ngày mai, đội tuyển sẽ bay sang thủ đô Jakarta và có hai ngày chuẩn bị cho trận lượt đi với chủ nhà Indonesia. Ngày 26/3, thầy trò Troussier đá lượt về với đối thủ này trên sân Mỹ Đình.