HLV U23 Kuwait: "Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam"

Trí Dũng
Mới đây, HLV trưởng ĐT U23 Kuwait Emilio Peixe đã chia sẻ với báo chí về mục tiêu của U23 Kuwait ở trận ra quân gặp Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Chiều 16/4, buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait đã diễn ra. Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Emilio Peixe chia sẻ:

"Chúng tôi đã vượt qua vòng loại và đang chuẩn bị bước vào VCK. Bảng đấu này có 3 đội tuyển rất mạnh, họ đều đã ghi dấu ấn ở những giải trước đó. Với chúng tôi, đây là một trải nghiệm bổ ích, các cầu thủ sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm ở giải đấu này".

"Về trận đấu ra quân gặp U23 Việt Nam, tôi và ban huấn luyện cũng đã có những phân tích về đối thủ. Chúng tôi sẽ tận hưởng từng khoảnh khắc ở giải đấu này, nhưng tôi cũng muốn đội nhà có được thắng lợi trước Việt Nam", ông Peixe nói thêm.

Trước đó vào chiều 15/4, U-23 Kuwait đã có buổi tập kín nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U23 Việt Nam. Trước buổi tập, HLV trưởng Emilio Peixe yêu cầu lực lượng bảo vệ đảm bảo không có người lạ nào có mặt trên sân để U23 Kuwait tập chiến thuật.

Sau buổi tập HLV Emilio Peixe có cuộc trao đổi với báo chí: “Tôi cùng đội ngũ trợ lý đã xem kỹ băng hình của U23 Việt Nam, đó là một tập thể chơi ăn ý, nhiều cầu thủ khéo léo và họ đã chơi cùng nhau rất lâu rồi. Tuy nhiên chúng tôi có cách để đánh bại họ. Những trận giao hữu gần đây, U23 Kuwait có những tiến bộ rõ rệt, sự tự tin dâng cao khi thi đấu quốc tế. Đó là điều tôi lạc quan và tin các học trò sẽ đánh bại U23 Việt Nam".

U23 Kuwait được coi là ẩn số của giải

Theo lời chiến lược gia Bồ Đào Nha thì đội nhà đặt ra từng mục tiêu, tiến từng bước, trước mắt là giành quyền vào tứ kết, rồi từ đó tính tiếp khi chạm trán với từng đối thủ cụ thể. Sau khi phân tích trình độ các đội bảng D, HLV này tự tin U23 Kuwait sẽ vượt qua để đi tiếp vào vòng knock out.

Ông Peixe tự tin khi có một đội ngũ trợ lý làm công tác hỗ trợ chuyên môn tốt, phân tích số liệu, lối chơi của các đối thủ giúp ban huấn luyện có thông tin chuẩn xác nhất ba đối thủ bảng D gồm Uzbekistan, Việt Nam và Malaysia. Bên cạnh đó ông cũng tự tin bày ra các bài vở, mảng miếng đa dạng thể chạm trán với từng đội khác nhau. Tổ trợ lý của ông Peixe xây dựng đấu pháp cho U-23 Kuwait trước từng đối thủ khác nhau và ông tin Kuwait hoàn toàn đủ sức có vé vào tứ kết.

Trận đấu giữa U23 Kuwait và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 17/4.