U23 Indonesia ra quân thất bại, Đông Nam Á chuyển hi vọng về Thái Lan và Việt Nam

Trí Dũng
Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia với lần đầu tham dự của mình đã lộ rõ sự thiếu kinh nghiệm và nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước U23 Qatar.

Trong lần đầu tham dự VCK U23 châu Á, U23 Indonesia đã có sự nhập cuộc tương đối tự tin khi họ là đội bóng kiểm soát nhiều thời lượng bóng lăn hơn (57%) so với chủ nhà U23 Qatar trong hiệp 1.

Và chính đại diện của Đông Nam Á là những người có được cơ hội nguy hiểm nhất. Phút 39, xuất phát từ pha tấn công bên phía cánh trái, Rafael Struick đã tung ra cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành U23 Qatar. Một tình huống mà may mắn không đứng về phía đội bóng xứ Vạn đảo.

Chưa hết tiếc nuối với thời cơ vượt lên dẫn trước, U23 Indonesia đã phải nhận bàn thua chỉ sau đó vài phút. Trung vệ Rizky Ridho bị xác định là đã có pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm. Đây là tình huống mà trực tiếp trọng tài chính người Tajikistan Nasrullo Kabirov ra xem lại màn hình VAR, trước khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm đá 11m, Khaled Ali đã không mắc sai lầm nào để mở điểm cho U23 Qatar ở phút 45+1. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước 1-0 cho đội chủ nhà Qatar.

Sự non nớt trong lần đầu tiên tham dự VCK U23 châu Á của Indonesia đã được minh chứng trong hiệp 2, khi Ivar Jenner nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân ở ngay phút 46. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 54, Ahmed Al-Rawi thực hiện tình huống sút phạt kĩ thuật để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà U23 Qatar.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng 10 cầu thủ của U23 Indonesia không thể ghi được bàn thắng nào. Garuda thậm chí còn bị đuổi thêm 1 người nữa sau chiếc thẻ đỏ của Ramadhan Sananta. Chung cuộc U23 Indonesia nhận thất bại với tỉ số 0-2 trong ngày ra quân trước U23 Qatar.

Sau lượt trận đầu tiên, U23 Qatar là đội bóng dẫn đầu bảng. Hai vị trí tiếp theo thuộc về U23 Jordan và U23 Úc khi đôi bên đã bất phân thắng bại trong trận cầu không bàn thắng.